Khi trú ẩn trong một căn nhà để làm nhiệm vụ chữa cháy rừng, những người lính cứu hỏa ở Úc để lại lời nhắn xin lỗi vì lỡ uống một ít sữa trong tủ lạnh.

Theo BBC, ngày 9/11, ông Paul Sefky quay trở về xem xét căn nhà của mình ở vùng New South Wales (Úc) bị ảnh hưởng từ vụ cháy rừng đang lan rộng khắp vùng.

42 1 Linh Cuu Hoa Uc De Lai Loi Xin Loi Vi Uong Sua Trong Nha Dan

Ông bất ngờ và cảm động khi đọc được nội dung mẩu giấy nhắn do lính cứu hỏa của Urunga Rural Fire Service (RFS) để lại trong bếp: “Thật vui khi cứu được căn nhà của ông… Tái bút: Chúng tôi nợ ông một ít sữa”.

42 2 Linh Cuu Hoa Uc De Lai Loi Xin Loi Vi Uong Sua Trong Nha Dan

Thông điệp những người lính cứu hoả để lại (ảnh: Paul Sefky/ Facebook).

Ông Sefky cho hay đây là tin nhắn tuyệt vời nhất mà ông từng nhận được “kể từ buổi sáng sau đám cưới của tôi”. Bức ảnh chụp mảnh giấy đã được chia sẻ hàng nghìn lần trên Facebook và cuối cùng người lính cứu hỏa để lại tin nhắn trên được tìm ra.

Theo báo VnExpress, anh lính Kale Hardie-Porter đã bình luận trên Facebook, cho biết anh nằm trong nhóm 4 lính cứu hỏa tham gia dập đám cháy gần nhà Sefky. “Tôi rất vui khi biết mảnh giấy nhắn của mình đến tay ông vẫn còn nguyên vẹn!”. “Chúng tôi đã nghỉ ngơi ở nhà ông một lúc và phát hiện ra chiếc tủ lạnh”.

Hardie-Porter tiếp tục xin lỗi bởi chữ viết quá lộn xộn vì lúc đó đã muộn và anh “không nhìn thấy gì”. “Chúng tôi rất vinh hạnh được làm một việc tốt nhỏ bé trong điều kiện khủng khiếp như thế”, anh nói.

Ông Sefky nói rằng dù ngôi nhà đã được cứu nhưng vẫn không thể ở được.

“Chúng tôi không có điện, không có nước, tất cả đều bẩn và xung quanh chỉ có khói”, ông viết.

Theo ZIng

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC