Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thông báo sẽ gửi thêm 4 hệ thống pháo phản lực HIMARS tới Ukraine để giúp lực lượng này ứng phó Nga.

Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho hay, "cuối tuần này, chúng tôi sẽ triển khai gói hỗ trợ tiếp theo đến Ukraine, bao gồm vũ khí, đạn dược và 4 hệ thống HIMARS, vốn được Ukraine sử dụng rất hiệu quả trên chiến trường".

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm ra các cách thức sáng tạo để duy trì sự hỗ trợ lâu dài cho lực lượng vũ trang Ukraine. Chúng tôi sẽ điều chỉnh sự hỗ trợ của mình để đảm bảo Ukraine sở hữu được công nghệ, đạn dược cùng hỏa lực để tự vệ”, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết hôm nay.

Ông Austin thông báo Mỹ sẽ cấp thêm cho Ukraine 4 hệ thống pháo phản lực HIMARS, nâng tổng số pháo HIMARS mà Washington cung cấp cho Kiev là 16. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói thêm gói hỗ trợ mới cho Ukraine cũng bao gồm đạn cho Tổ hợp Pháo phản lực Phóng loạt (MLRS) cùng đạn pháo.

Mỹ đã cung cấp 8 tỷ USD hỗ trợ an ninh cho Ukraine kể từ khi nổ ra chiến sự ở nước này, trong đó 2,2 tỷ USD được cung cấp trong tháng trước.

1 My Gui Them 4 He Thong Ten Lua Himars Den Ukraine

Phương Tây đã cung cấp cho Ukraine nhiều loại vũ khí để giúp nước này đương đầu với lực lượng Nga. Ukraine cho biết đã thực hiện thành công các cuộc không kích nhằm vào 30 cơ sở hậu cần và kho đạn dược Nga, trong đó sử dụng nhiều MLRS từ phương Tây.

Gói hỗ trợ an ninh tiếp theo cũng sẽ có thêm "nhiều pháo phản lực bắn loạt (MLRS)", ông Austin cho biết. "Hiện tại đã có hơn 30 quốc gia đã hỗ trợ quân sự cho Ukraine và sẽ có nhiều bước tiến quan trọng khác trong thời gian tới".

2 My Gui Them 4 He Thong Ten Lua Himars Den UkraineHình ảnh HIMARS khai hỏa ở Ukraine. Ảnh: Reuters

HIMARS là pháo phản lực phóng loạt tự hành đặt trên khung gầm bánh lốp, được phát triển từ tổ hợp MRLS M270. Mỗi hệ thống HIMARS được biên chế kíp vận hành ba người, có thể mang 6 quả đạn M31 cỡ nòng 227 mm với tầm bắn 80-90 km hoặc một tên lửa chiến thuật MGM-140 ATACMS có khả năng đánh trúng mục tiêu cách 300 km.

HIMARS giúp quân đội Ukraine có khả năng tấn công sâu hơn vào phòng tuyến của Nga. Đây được đánh giá là loại vũ khí thắp hy vọng cho lực lượng Ukraine, khi các binh sĩ tin rằng nó có thể giúp họ tạo đột phá trên chiến trường.

3 My Gui Them 4 He Thong Ten Lua Himars Den Ukraine

Ngọc Ánh (Theo Reuters)

Nguồn: vnexpress




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC