Khi màn đêm buông xuống ở cảng Zeebrugge (Bỉ), những "bóng đen" lẳng lặng bò ra từ các bụi cây và tiến về phía hàng rào thép gai. Họ là những người di cư ôm giấc mộng đến Anh.

Phóng viên của báo The Sun (Anh) mới đây đã thực hiện một phóng sự về những "bóng đen" ấy - tức những người nhập cư trái phép tại một địa điểm khét tiếng về vấn nạn này ở ở Bỉ.

Theo đoạn video được phóng viên ghi lại, những người nhập cư trái phép tại địa điểm này thường chỉ hành động vào ban đêm: Sau khi chui qua hàng rào thép gai, họ sẽ trèo qua đường ray và lẻn vào trong các xe tải - tất cả những hành động này được thực hiện với sự cảnh giác và tập trung cao độ, tránh bị cảnh sát phát hiện.

The Sun gọi đây là trò "mèo vờn chuột" giữa cảnh sát địa phương và những người nhập cư trái phép.

42 1 Nhung Nguoi Om Mong Den Anh Doi Doi Va Cuoc Choi Meo Von Chuot Hang Dem Voi Canh Sat Bi Tui Can Tien Thay Chet Van Khong So

"Con đường dễ dàng nhất"

Giờ đây, Zeebrugge - ngôi làng nhỏ bên bờ biển của Bỉ - đã mãi mãi gắn với "vết chàm" từ vụ án 39 thi thể rúng động nước Anh.

Đây chính là địa điểm chiếc xe container đông lạnh chở 39 người này xuất phát sang Anh, trước khi nó dừng lại ở Essex hôm 23/10 vừa qua, và 39 người được phát hiện đã "đông cứng tới chết".

Thảm kịch kinh hoàng ngày 23/10 đã một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về vấn nạn buôn người, vượt biên trái phép tại Anh - nơi những người nhập cư phải trả hơn 30.000 bảng Anh (gần 900 triệu VNĐ) cho một chiếc vé vào đất nước này.

Trong khi đó, Zeebrugge đã trở thành một "bàn đạp" đối với người nhập cư và những đường dây buôn người trong những năm gần đây, do những lỗ hổng trong quản lý khiến nơi này trở thành "con đường dễ dàng nhất" giúp người nhập cư vượt biên trái phép vào Anh.

Một người di cư nói với The Sun: "Ở đây có nhiều cơ hội vào Anh hơn là ngồi trong các thùng xe tải".

Và bất chấp những mối hiểm họa tiềm tàng, người này cho biết "đêm nào" anh ta cũng nỗ lực lẻn vào trong cảng Zeebrugge để tìm con đường "tới cuộc đời mới" ở Anh.

Theo SOHA




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC