Tổng thống Trump hiện khỏe mạnh và âm tính với nCoV sau khi Nhà Trắng xác nhận một nhân viên trong đội phục vụ riêng của ông nhiễm virus.

"Đội ngũ y tế của Nhà Trắng đã thông báo với chúng tôi về trường hợp một thành viên của quân đội Mỹ làm việc trong khuôn viên Nhà Trắng dương tính với nCoV. Tổng thống Trump và Phó tổng thống Mike Pence đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus. Hiện sức khỏe của cả hai vẫn tốt", phó thư ký báo chí Nhà Trắng Hogan Gidley xác nhận hôm 7/5.

Theo CNN, người phục vụ bị nhiễm bệnh là một thành viên của lực lượng hải quân. Đội phục vụ riêng này là các binh sĩ được tuyển chọn kỹ để hỗ trợ tổng thống và gia đình. Họ chịu trách nhiệm về thực phẩm, đồ uống, các sinh hoạt của tổng thống. Họ là những người thân thiết và có quan hệ gần gũi nhất với tổng thống và gia đình ông tại Nhà Trắng.

42 1 Nong Nguoi Phuc Vu Rieng Cho Ong Trump Nhiem Ncov

Danh tính của người bị nhiễm bệnh không được tiết lộ. Nhà Trắng cho hay người này xuất hiện triệu chứng vào sáng 6/5. Điều này làm dấy lên lo ngại Tổng thống Trump bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên sáng 7/5, Trump nói với các phóng viên rằng ông có "rất ít liên hệ cá nhân" với nhân viên nhiễm nCoV và khẳng định luôn được kiểm tra sức khỏe mỗi ngày. 

Nguồn tin của CNN tiết lộ Tổng thống Trump, Phó tổng thống Pence và các quan chức cấp cao trong chính phủ Mỹ được xét nghiệm nCoV mỗi tuần. Nhà Trắng hiện sử dụng bộ xét nghiệm nhanh của Abbott Labs với khả năng cho ra kết quả trong 15 phút.

Theo CNN, Nhà Trắng đã không thực thi các hướng dẫn giãn cách xã hội nghiêm ngặt cho nhân viên và ít người bên trong tòa nhà đeo khẩu trang, bao gồm cả đội phục vụ riêng cho tổng thống và gia đình. Hồi đầu tuần, Trump cho biết ông không lo lắng phải ở gần những người khác vì những người quanh ông được kiểm tra thường xuyên.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cũng cảnh báo những người đang ủ bệnh vẫn có nguy cơ lây nhiễm cho người khác. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), những người cảm thấy khỏe mạnh nhưng gần đây tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 nên tự cách ly ở nhà và theo dõi sức khỏe.

Tổng thống Trump từng tiếp xúc gần với một quan chức Brazil tháp tùng Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro trong chuyến thăm Mỹ hồi tháng 3. Người này sau đó được xác nhận dương tính với virus nhưng may mắn ông Trump và ông Bolsonaro đều không nhiễm bệnh. 

Hiện Mỹ là vùng dịch lớn nhất và chết chóc nhất thế giới với gần 1,3 triệu người nhiễm bệnh, trong đó hơn 76.000 người tử vong. Toàn thế giới có 3,9 triệu người mắc bệnh, với 270.000 người tử vong. Những vùng dịch lớn xếp sau Mỹ là Tây Ban Nha, Italy, Anh, Nga

Nguồn: Ngôi sao.net

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC