Tổng thống Putin tỏ ra không thoải mái trước ống kính truyền thông khi đứng chờ lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 50 giây bên lề hội nghị ở Iran.

1 Ong Putin Lo Ve Bon Chon Khi Doi Tong Thong Tho Nhi Ky

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 19/7 có cuộc gặp với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan bên lề hội nghị thượng đỉnh Nga - Iran - Thổ Nhĩ Kỳ đang diễn ra ở Tehran.

Video được phóng viên Guardian ghi lại cho thấy ông Putin bước vào phòng họp trước và phải đứng đợi ông Erdogan. Việc Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đến trễ khiến lãnh đạo Nga phải đứng một mình trước ống kính truyền thông và thể hiện vẻ bồn chồn trên khuôn mặt.

Ông liên tục đổi thế đứng, mắt hướng về phía cửa. Gần một phút sau, khi ông Erdogan xuất hiện, Tổng thống Putin giơ hai tay lên và dường như nhún vai, trước khi bắt tay Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Putin lộ vẻ không thoải mái khi chờ đợi Tổng thống Erdogan gần một phút trong cuộc gặp ở Tehran, thủ đô Iran, ngày 19/7. Video: Guardian.

Bình luận viên Samantha Lock của Guardian cho rằng đây là hình ảnh "hiếm thấy" của ông chủ Điện Kremlin, người từng để nhiều lãnh đạo thế giới phải chờ đợi mình, đôi khi hàng giờ trong các cuộc hội đàm.

Trong một cuộc họp ở Moskva năm 2020, Tổng thống Erdogan cùng phái đoàn của mình đã phải chờ khoảng hai phút bên ngoài phòng họp trước khi gặp ông Putin. Ông Erdogan khi đó cũng tỏ vẻ khó chịu, thậm chí đã ngồi xuống một chiếc ghế ngoài phòng họp trong lúc chờ đợi.

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC