Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải nước này hứa hẹn sẽ có các cuộc thử nghiệm kết quả nhanh Covid-19 tại các sân bay vào cuối tháng.

Pháp đang trong quá trình triển khai các xét nghiệm kháng nguyên ở một số khu vực nhất định, cung cấp kết quả ngay tại chỗ trong vòng 15 phút, thay vì mọi người phải đợi đến 48 giờ để nhận được kết quả.

Các xét nghiệm nhanh, được phát triển một phần ở Pháp với sự hợp tác của Tổ chức Y tế Thế giới, cung cấp một giải pháp thay thế nhanh hơn cho các xét nghiệm PCR được sử dụng hiện nay và cung cấp kết quả ngay lập tức vì chúng không cần phải gửi đến các phòng thí nghiệm để xử lý.

42 1 Phap Trien Khai Thu Nghiem Covid 19 Keo Dai 15 Phut O San Bay

Bộ trưởng Giao thông Jean-Baptiste Djebarri cho biết họ sẽ có mặt tại các sân bay Paris Charles de Gaulle và Nice vào cuối tháng 10, với một đợt triển khai đầy đủ hơn để theo dõi.

Động thái này đã làm dấy lên hy vọng rằng Pháp có thể – sau chín tháng – mở lại biên giới cho du khách từ bên ngoài châu Âu, bao gồm cả người Mỹ.

Hiện tại, Pháp không áp đặt bất kỳ hình thức hạn chế, kiểm dịch hoặc kiểm tra bắt buộc nào đối với những khách đến từ EU, Vương quốc Anh hoặc khu vực Schengen – mặc dù du khách từ Pháp phải đối mặt với những hạn chế ở nhiều nước châu Âu.

Đối với những người muốn nhập cảnh vào Pháp từ bên ngoài châu Âu, bức tranh phức tạp hơn, chỉ có một số quốc gia – bao gồm Úc – nằm trong danh sách ‘các quốc gia an toàn’ của EU, nơi mọi người được phép đi vào châu Âu vì bất kỳ lý do gì.

Đối với các quốc gia khác, bao gồm Hoa Kỳ, việc đi lại vẫn bị hạn chế rất nhiều – chỉ cho phép một số loại hình du lịch thiết yếu và những quốc gia đến cần phải xuất trình xét nghiệm Covid-19 âm tính tại sân bay trước khi lên máy bay, điều này có thể khó tiếp cận ở một số vùng của Hoa Kỳ.

Những người đến từ các quốc gia được coi là có ‘nguy cơ cao’ phải đối mặt với các xét nghiệm bắt buộc tại sân bay – ngoại trừ những du khách đến từ Mỹ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Bahrain và Panama, những người phải có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi bay.

Đối với tất cả các bài kiểm tra khác được cung cấp trên cơ sở tự nguyện, miễn phí.

Pháp đã và đang làm việc với EU để tiêu chuẩn hóa việc đi lại giữa các nước trong EU và khu vực Schengen. Giao thức, vẫn đang được thảo luận, thúc đẩy thử nghiệm như là cách tốt nhất để giữ an toàn cho các quốc gia trong khi không phạt khách du lịch quá mức.

 

Nguồn: The Local

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC