Tại Pháp, 2 trường hợp mắc bệnh phổi do điều này đã được xác nhận, theo Bộ trưởng Y tế Pháp Agnès Buzyn vào tối thứ Sáu 24.1.2020.

Tại Bordeaux, đó là một người đàn ông 48 tuổi, đã trở về từ Trung Quốc qua Vũ Hán và hiện đang được điều trị trong bệnh viện, Anh đã liên lạc với khoảng mười người kể từ khi đến Pháp.

42 1 Phap Xac Nhan 2 Benh Nhan Nhiem Virus Corona Tu Trung Quoc

Một nhân viên của một bệnh viện ở khu đô thị Vũ Hán của Trung Quốc đã xử lý các container chứa chất thải nguy hại. Ảnh: AP / Dake Kang

 

42 2 Phap Xac Nhan 2 Benh Nhan Nhiem Virus Corona Tu Trung Quoc

Bộ trưởng Y tế Pháp Agnès Buzyn cảnh báo sẽ sớm gặp nhiều trường hợp mắc bệnh phổi ở châu Âu.

Một trong những người bị ảnh hưởng từ Paris hiện đang bị cô lập trong bệnh viện.

Bệnh nhân cách ly

Hai bệnh nhân ở Paris được đưa vào bệnh viện Bichat ở phía bắc thành phố và ngay lập tức được chuyển đến khu cách ly. Không có thêm thông tin được biết về những trường hợp này. 

Một người Pháp 48 tuổi có nguồn gốc Trung Quốc trở về từ Trung Quốc trong một chuyến công tác đến Vũ Hán, tâm chấn của dịch bệnh hiện nay. Ông cũng đang được điều trị trong bệnh viện và được cách ly, Buzyn nói.

Bệnh nhân đã liên lạc với khoảng mười người kể từ khi anh đến Pháp, hiện đang được kiểm tra và yêu cầu không liên lạc với người khác. Vào thứ năm, người đàn ông bị ảnh hưởng đã báo cáo với bác sĩ và phàn nàn về sốt và ho.

Agnès Buzyn đảm bảo với anh rằng anh đang làm tốt trong hoàn cảnh trên.

Cẩn thận với du khách từ Trung Quốc

Bộ trưởng khuyên tất cả du khách đến từ Trung Quốc phải đặc biệt cẩn thận. Các dấu hiệu nhẹ nhất của khó thở và sốt nên được phản hồi ngay lập tức. Những người bị ảnh hưởng không nên tự mình đến bệnh viện với các triệu chứng này mà nên gọi cấp cứu.

Trong trường hợp có thể bị nhiễm trùng, nên tránh mọi tiếp xúc với người khác để không thúc đẩy sự lây lan của virus.

Nhiều trường hợp dự kiến sẽ xuất hiện ​​ở châu Âu 

Bộ trưởng yêu cầu mọi người giữ bình tĩnh ngay bây giờ. Agnes Buzyn cho biết không thể kiểm soát tất cả các tuyến đường nhập cảnh từ Trung Quốc đến Pháp hoặc thậm chí là châu Âu.

"Trong một thế giới toàn cầu hóa như của chúng ta, không thể đóng cửa tất cả các biên giới."

Vì lý do này, Bộ trưởng hy vọng rằng các trường hợp tiếp theo sẽ sớm xảy ra ở châu Âu. Một lý do tại sao các trường hợp được xác nhận đầu tiên ở châu Âu xảy ra ở Pháp có lẽ là một xét nghiệm chẩn đoán nhanh bệnh đã được phát triển ở đó.

"Nó giống như một đám cháy và chúng tôi phải làm mọi thứ có thể để ngăn chặn đám cháy này", Agnes Buzyn nói.

2 ca nhiễm virút corona đầu tiên ở Việt Nam tại Bệnh viện Chợ Rẫy là người Trung Quốc

42 3 Phap Xac Nhan 2 Benh Nhan Nhiem Virus Corona Tu Trung Quoc

Khu vực cách ly điều trị cho hai bệnh nhân người Trung Quốc tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM - Ảnh: THIÊN CHƯƠNG

Tối 23-1, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đến kiểm tra công tác chống dịch viêm phổi cấp mới tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Tại bệnh viện hiện có 2 ca nghi viêm phổi cấp mới đang được cách ly điều trị. Theo Bệnh viện Chợ Rẫy, hai ca bệnh này là cha con gồm ông Li Ding (66 tuổi) và Li Zichao (28 tuổi, có quốc tịch Trung Quốc).

©Thành Lộc - Báo TINTUCVIETUC

Theo: DPA/REUTERS

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC