Công ty Scytl ra thông cáo bác bỏ các thông tin giả được đưa ra liên quan đến cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ

42 1 Quan Doi My Dot Kich Va Tich Thu May Chu O Duc Do He Thong Bau Cu Dominion La Tin Gia

 

Đầu ngày hôm nay (ngày 14/11), Hạ nghị sĩ Louie Gohmert chia sẻ trên Newsmax về báo cáo rằng, Scytl - công ty lưu trữ dữ liệu bầu cử Mỹ 2020, đã bị một lực lượng lớn quân lính Mỹ đột kích và máy chủ của họ đã bị chiếm giữ ở Frankfurt.

Luật sư của ông Trump đã tweet rằng: “Biden và đồng bọn tội phạm của hắn sẽ không thể ngủ ngon đêm nay”.

Scytl là một công ty phần mềm có trụ sở tại Barcelona, chuyên bán phần mềm bầu cử tại hơn 20 quốc gia, bao gồm Mỹ, Mexico, Pháp, Na Uy, Thụy Sĩ, Áo, Bỉ và Ấn Độ.

Scytl đã thực hiện thành công các dự án hiện đại hóa bầu cử ở Hoa Kỳ từ năm 2008. Có hơn 70 triệu cử tri từ hơn 900 quận của Hoa Kỳ đã sử dụng công nghệ của Scytl.

Công ty Scytl bác bỏ các thông tin giả được đưa ra liên quan đến cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ

Sau một số tuyên bố sai lầm đã được xuất bản trên phương tiện truyền thông kỹ thuật số và mạng xã hội, Scytl muốn làm rõ những điều sau:

  • Các công nghệ được triển khai bởi Scytl ở Hoa Kỳ đều được lưu trữ và quản lý tại Hoa Kỳ, bởi một công ty con địa phương, SOE Software, có trụ sở tại Tampa, Florida.
  • Chúng tôi không lập bảng, kiểm đếm hoặc kiểm phiếu ở Hoa Kỳ
  • Chúng tôi không cung cấp máy bỏ phiếu ở Hoa Kỳ
  • Chúng tôi đã không cung cấp bỏ phiếu trực tuyến cho các khu vực pháp lý của Hoa Kỳ cho các cuộc bầu cử Hoa Kỳ.
  • Chúng tôi không có máy chủ hoặc văn phòng ở Frankfurt
  • Quân đội Hoa Kỳ đã không thu giữ bất cứ thứ gì từ Scytl ở Barcelona, Frankfurt hoặc bất kỳ nơi nào khác
  • Chúng tôi không thuộc sở hữu của George Soros và chưa bao giờ được kết nối với họ
  • Chúng tôi không bị ràng buộc với Smartmatic, SGO, Dominion hoặc Indra
  • Chúng tôi cũng không có quan hệ với Nga

 

Đối với Tổng tuyển cử Hoa Kỳ, Scytl đã cung cấp 4 sản phẩm và dịch vụ cho các khách hàng thành phố, quận và tiểu bang trên khắp Hoa Kỳ.

Mỗi sản phẩm và dịch vụ này cung cấp thông tin được tạo và phê duyệt bởi từng khách hàng, cho cử tri hoặc nhân viên bầu cử tạm thời.

  • Báo cáo Đêm Bầu cử (ENR): 

    ENR là một nền tảng cung cấp hình ảnh đại diện cho các phiếu bầu đã được lập bảng bởi các quan chức bầu cử địa phương. ENR cho phép các văn phòng bầu cử cung cấp kết quả bầu cử theo thời gian thực cho công dân trong một nền tảng thân thiện với thiết bị di động, đa ngôn ngữ. 

    Vào Đêm Bầu cử, mỗi văn phòng bầu cử lập bảng biểu cho phiếu bầu bằng cách sử dụng máy vật lý của nhà cung cấp lập bảng của họ và tải những kết quả đó lên ENR của Scytl

    Tất cả các máy chủ Scytl ENR đang được sử dụng cho các cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ đều được đặt tại Hoa Kỳ. Scytl KHÔNG lập bảng, kiểm đếm hoặc đếm bất kỳ phiếu bầu nào.

     

  • Đào tạo nhân viên bầu cử trực tuyến: 

    Scytl làm việc với các văn phòng bầu cử để lấy nội dung đào tạo đã được tạo của họ và đưa vào hệ thống quản lý học tập trực tuyến, tăng khả năng lưu giữ thông tin, tính nhất quán và khả năng theo dõi / báo cáo về tiến độ của học viên. 

    Tất cả nội dung của khóa đào tạo này đều được cung cấp và phê duyệt đầy đủ bởi từng khách hàng cá nhân.

     

  • Giáo dục cử tri trực tuyến: 

    Nền tảng giáo dục cử tri của chúng tôi là một công cụ được sử dụng để tạo trang web cho các quan chức bầu cử cung cấp thông tin bầu cử quan trọng trước, trong và sau một cuộc bầu cử. 

    Công cụ này cho phép cử tri tra cứu nơi họ có thể bỏ phiếu, các phương pháp bỏ phiếu hiện có, bất kỳ ID nào hoặc các yêu cầu khác cần thiết để bỏ phiếu, đăng ký bỏ phiếu, xem lá phiếu mẫu của họ, v.v. Tất cả nội dung trên các trang web này được cung cấp và phê duyệt bởi từng khách hàng.

     

  • Chuyển phát phiếu bầu điện tử (eBD): 

    Là một nền tảng cho phép các văn phòng bầu cử tiểu bang gửi phiếu bầu đến UOCAVA và cử tri vắng mặt một cách an toàn. Mỗi tiểu bang có các luật và quy định khác nhau liên quan đến việc ai có thể yêu cầu lá phiếu của họ thông qua hệ thống này và cách lá phiếu đó có thể được trả lại. Tất cả các máy chủ đang được sử dụng cho eBD cho cuộc bầu cử Hoa Kỳ đều được đặt tại Hoa Kỳ. 

Những gì eBD KHÔNG làm:

  • Cho phép cử tri bỏ phiếu trực tuyến
  • Lập bảng, kiểm đếm hoặc đếm phiếu bầu

 

 

Một số nhà chức trách Hoa Kỳ đã bác bỏ những tin đồn được lan truyền bởi Tổng thống Donald Trump rằng cuộc bầu cử tổng thống đã được gian lận thông qua việc sử dụng phần mềm máy tính.

Không có bằng chứng cho thấy hệ thống bỏ phiếu đã xóa hoặc thay đổi phiếu bầu - hoặc bị xâm phạm theo bất kỳ cách nào.

Vì vậy, họ cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm, được đưa ra, cùng với những thứ khác, do đại diện của cơ quan an ninh mạng của Bộ An ninh Nội địa và hiệp hội các quan chức bầu cử của các bang.

Công ty và các cơ quan bầu cử bác bỏ tuyên bố của Trump Trump trước đây đã đề cập đến tuyên bố trên Twitter rằng phần mềm Dominion đã đưa ra 435.000 phiếu bầu cho ông ta ở một số bang cho người thách thức chiến thắng cuối cùng là Joe Biden .

Công ty Scytl và các cơ quan bầu cử đã bác bỏ điều này.

©Vũ Thu Hương - Báo TINTUCVIETDUC

Theo: ZDF.DE

Nguồn công ty Scytl : https://www.scytl.com/




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC