Vùng Catalonia, đông bắc Tây Ban Nha, áp đặt lệnh phong tỏa với hơn 200.000 người từ hôm nay, sau khi phát hiện một số cụm dịch mới.

"Chúng tôi quyết định phong tỏa khu vực Segria, bởi dữ liệu cho thấy số ca nhiễm nCoV tại đây tăng vô cùng đáng kể", Thủ hiến Catalonia Quim Torra hôm nay phát biểu trong một cuộc họp báo.

Cơ quan y tế địa phương cho biết tính đến ngày 3/7, thành phố Lleida thuộc vùng Segria đã ghi nhận 3.706 ca nhiễm, tăng 155 người so với ngày trước đó.

42 1 Tay Ban Nha Phong Toa Hon 200000 Nguoi Vi Covid 19

Cư dân Segria không được phép rời khỏi khu vực từ 12h trưa 4/7, nhưng không bị bắt buộc ở nhà như khi Tây Ban Nha áp lệnh phong tỏa nghiêm ngặt trên toàn quốc hồi tháng 3.

Việc đi lại do yêu cầu công việc vẫn được chấp nhận, nhưng người lao động ra vào khu vực Segria sẽ phải xuất trình giấy chứng nhận của cấp trên từ ngày 7/7.

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch Covid-19 với gần 298.000 ca nhiễm nCoV và hơn 28.000 người chết. Sau khi phong tỏa nghiêm ngặt từ ngày 14/3, chính phủ Tây Ban Nha bắt đầu dần nới lỏng các biện pháp hạn chế theo nhiều giai đoạn từ tháng 5.

Ánh Ngọc (Theo Reuters)

Nguồn: VnExpress.net

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC