Phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan Traisuree Taisaranakul hôm 14/7 cho biết Nội các Thái Lan đã thông qua kế hoạch cấp thẻ thường trú nhân cho người nước ngoài nhằm kích cầu đầu tư.

Theo bà Traisuree, Nội các Thái Lan đã thông qua các dự thảo chỉ thị của Văn phòng Thủ tướng và Bộ Nội vụ, theo đó sẽ cấp thẻ thường trú nhân cho không quá 100 công dân nước ngoài và 50 người không quốc tịch mỗi năm.

1 Thai Lan Thong Qua Chinh Sach Cap The Thuong Tru Nhan Cho Nguoi Nuoc Ngoai

Ảnh minh họa – Nguồn The Nation.

Bà Traisuree cho biết công dân nước ngoài có nhiều lý do khác nhau để tìm kiếm thường trú nhân tại Thái Lan. Một số người đến để làm việc và đầu tư, trong khi nhiều người khác mong muốn đưa gia đình đến sinh sống và hưởng thụ tại Thái Lan.

Trong bối cảnh Thái Lan đang có nhu cầu về nguồn vốn đầu tư nước ngoài lớn để phục hồi và phát triển kinh tế hậu đại dịch Covid-19, Chính phủ Thái Lan kỳ vọng chính sách mới này sẽ giúp khuyến khích người nước ngoài đến sinh sống lâu dài, đầu tư và làm việc tại Thái Lan.

Bà Traisuree cho biết chính sách này trước đó đã được Ủy ban Nhập cư quốc gia Thái Lan thông qua và sẽ sớm có hiệu lực.

Chính phủ Thái Lan gần đây đang tìm cách thu hút những người nước ngoài giàu có và chuyên gia có tay nghề cao đến định cư thông qua các chính sách cho thuê nhà đất dài hạn, hoàn thuế…

Với các chính sách này, Chính phủ Thái Lan hy vọng sẽ thu hút được hơn 1 triệu người có trình độ đến Thái Lan sinh sống và mang về khoản đầu tư 1 nghìn tỷ baht (gần 29 tỷ USD) vào năm 2026. Khoản đầu tư này sẽ góp phần đáng kể giúp nước này phục hồi kinh tế sau khi GDP đã sụt giảm mạnh trong 2 năm qua./.

Nguồn: VOV




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC