Hôm nay, thứ Hai (4/11), chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những tin sau.

Ông Trump đe dọa cắt viện trợ cháy rừng cho California

Tổng thống Trump một lần nữa đe dọa cắt viện trợ cháy rừng của liên bang cho California trong bối cảnh bang này tiếp tục để xảy ra nhiều vụ cháy rừng, Tổng thống nói với Thống đốc bang Gavin Newsom rằng hãy “tổ chức lại công việc của ông” trên Twitter vào Chủ nhật (3/11), theo Fox Business.

Tổng thống Trump đã thẳng thừng chỉ trích năng lực yếu kém của ông Newsom và nói rằng vị Thống đốc của đảng Dân chủ đã thực thi công việc quản lý rừng một cách “tệ hại”.

Vào tháng Một, Tổng thống Trump đã yêu cầu Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang dừng khoản tài chính hỗ trợ cho California để gây sức ép buộc chính quyền của bang này phải có biện pháp thích đáng ngăn chặn các vụ cháy rừng.

Bà Carrie Lam kéo dài chuyến thăm Trung Quốc

Trưởng đặc khu Hồng Kông, Carrie Lam, đã kéo dài chuyến thăm Trung Quốc để gặp gỡ một quan chức cấp cao của Trung Nam Hải, trong khi đó, ở quê nhà của bà, những người biểu tình ủng hộ dân chủ và cảnh sát tiếp tục đụng độ vào ngày Chủ nhật (3/11), theo Nikkei.

Lãnh đạo Hồng Kông đang có chuyến thăm thành phố Nam Kinh, bà sẽ tới Bắc Kinh vào thứ Ba để sáng hôm sau gặp gỡ Phó Thủ tướng Trung Quốc Hàn Chính, chính quyền Hồng Kông cho biết hôm Chủ nhật.

42 1 The Gioi Dem Qua Ong Trump De Doa Cat Vien Tro Chay Rung Cho California Ba Carrie Lam Keo Dai Chuyen Tham Trung Quoc

Nữ Trưởng đặc khu Hồng Kông ban đầu dự kiến chỉ đến Nam Kinh và Thượng Hải tham gia các sự kiện văn hóa và kinh tế, sau đó trở lại đặc khu vào thứ Ba. Nikkei cho hay, việc thay đổi kế hoạch sẽ giúp bà Lam có thêm thời gian thảo luận với Bắc Kinh cách đối phó với các cuộc biểu tình đã diễn ra liên tục trong 5 tháng qua và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Chính phủ Maduro trục xuất quan chức EL Salvador

Hôm Chủ nhật (3/11), Bộ Ngoại giao Venezuela thông báo rằng họ đã trục xuất các nhà ngoại giao El Salvador để đáp trả một hành động tương tự trước đó của quốc gia láng giềng đối với các nhà ngoại giao phục vụ cho chế độ Maduro, theo Reuters.

El Salvador là một trong số hàng chục quốc gia trên thế giới không công nhận chính phủ Maduro thay vào đó chỉ công nhận tính hợp pháp của chính phủ Guaido ở Venezuela. Hôm thứ Bảy, chính phủ EL Salvador cho hay, sau khi trục xuất các các nhà ngoại giao của Maduro, họ sẽ đón một đoàn quan chức của chính phủ Guaido và coi đây là những đại diện chính thức của Venezuela.

Romania: người dân phản đối khai thác gỗ trái phép

Hàng ngàn người Romania đã diễu hành tại thủ đô Bucharest và các thành phố khác vào Chủ nhật (3/11) để phản đối việc khai thác gỗ bất hợp pháp trên diện rộng, được cho là nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai công nhân lâm nghiệp trong hai tháng qua, Reuters đưa tin.

Có khoảng 4000 người tập trung ở trung tâm thành phố Bucharest để tuần hành hướng về tòa nhà của Bộ Lâm nghiệp và Thuỷ sản, cơ quan phụ trách tài nguyên quốc gia của Romania. Họ hô vang các câu như “Rừng của chúng tôi không phải hàng hóa của các người”, và “đồ ăn cướp”.

Reuters cho hay, người biểu tình muốn chính phủ phải điều tra một cách cẩn thận cái chết của hai công nhân lâm nghiệp, cũng như nâng cấp ngay hệ thống tự động theo dõi việc khai thác gỗ và củng cố lại cơ sở pháp lý cho lĩnh vực khai thác tài nguyên rừng.

Tỷ lệ thất nhiệp của người Mỹ gốc Phi giảm kỷ lục

Tỷ lệ thất nghiệp của người Mỹ da đen tiếp tục giảm trong tháng 10, đạt mức thấp kỷ lục, theo Western Journal. Con số thống kê mới nối dài thành công của chính quyền Trump trong lĩnh vực kinh tế.

Theo đó, Tỷ lệ thất nghiệp của người da đen đã giảm xuống mức 5,4%, theo Cục Thống kê Lao động. Đây là mức thất nghiệp thấp nhất của người Mỹ gốc Phi kể từ năm 1972, USA Today cho hay.

“Khi tôi nói trong chiến dịch tranh cử 2016 rằng tôi sẽ tạo ra 6,7 triệu việc làm mới, những người phản đối đã phát cuồng. Họ đã nói những điều tệ hại. Họ sẽ nói rằng điều đó là không thể”, Tổng thống Trump nói trong một cuộc vận động tranh cử vào thứ Sáu (1/11) tại Tupelo, Mississippi.

Nguồn: Dkn.tv




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC