Sáng nay, thứ Hai (28/10), mục Thế giới đêm qua xin gửi tới quý độc giả những tin sau:

Cảnh sát Việt Nam xét nghiệm DNA vụ 39 nạn nhân xe tải ở Anh

Hôm Chủ nhật, cảnh sát Việt Nam đã lấy mẫu tóc và máu để xét nghiệm DNA từ những người được cho là thân nhân của nạn nhân vụ 39 người chết trong xe tải gần London, Vương quốc Anh, tuần trước, Reuters đưa tin đêm qua.

Các thi thể người vùng Á Đông đã được phát hiện hôm thứ Tư trong một container xe tải ở Grays, địa điểm cách khoảng 32 km về phía đông của trung tâm London. Cảnh sát Anh vẫn đang cố gắng xác định danh tính của những người tử vong không có giấy tờ tùy thân.

“Cảnh sát từ Bộ Công an đã đến lấy mẫu DNA, tóc và máu của chúng tôi”, ông Nguyen Dinh Gia, nói với Reuters tại ngôi nhà đơn sơ của ông ở Can Lộc, Hà Tĩnh. Ông Gia là cha của Nguyen Dinh Luong, một thanh niên 20 tuổi được cho là đã thiệt mạng trong nhóm 39 nạn nhân xe tải ở Anh.

Lebanon: người biểu tình nắm tay dọc theo đất nước 

Hàng chục ngàn người biểu tình Lebanon đã nắm tay nhau để tạo thành một chuỗi người kéo dài 170km, dọc theo đất nước theo hướng bắc – nam, đi xuyên qua thủ đô Beirut, nhằm thể hiện sự đoàn kết dân tộc và thái độ không vừa lòng đối với chính phủ, theo Reuters.

 

42 1 The Gioi Dem Qua Xet Nghiem Dna Vu 39 Nan Nhan Xe Tai O Anh Nguoi Bieu Tinh Lebanon Nam Tay Doc Theo Dat Nuoc

Căng thẳng đã gia tăng trong những ngày gần đây giữa lực lượng an ninh và người biểu tình Lebanon. Nhiều con đường đã bị người biểu tình chặn khiến Lebanon rơi vào tình trạng bế tắc trong bối cảnh người dân bất mãn với chính phủ và nhấn mạnh yêu cầu rằng, hệ thống chính trị cần phải được cải tổ mạnh mẽ để chấm dứt khủng hoảng kinh tế.

Chính phủ của Thủ tướng Saad Hariri đã công bố các gói cải cách, tuy nhiên vẫn không làm hạ nhiệt các cuộc biểu tình khi người dân cho rằng chính phủ của ông Hariri là bất tài, tham nhũng và lạm quyền.

Hồng Kông: nữ phóng viên chụp ảnh người biểu tình bị bắt giữ

Tờ HKFP của Hồng Kông đang kêu gọi cảnh sát trả tự do cho nữ nhiếp ảnh gia tự do May James bị bắt giữ ở Mong Kok vào Chủ nhật trong khi cô đang tác nghiệp.

Cô James đã đóng góp hơn 2.400 bức ảnh cho HKFP trong suốt những cuộc biểu tình ở Hồng Kông vừa qua. Hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao cô bị giam giữ, trong khi James là thành viên của Câu lạc bộ Phóng viên nước ngoài và Hiệp hội Nhà báo Hồng Kông, với đầy đủ các giấy tờ hợp lệ để hành nghề.

HKFP đã liên hệ với nhiều cơ quan giám sát báo chí cũng như cảnh sát, kêu gọi phóng thích cô James ngay lập tức và phải giải thích lý do bắt giữ nữ phóng viên ảnh.

Bức tranh của Cimabue được bán với giá gần 30 triệu đô

Một kiệt tác hiếm hoi của họa sĩ thiên tài Cimabue được phát hiện trong một nhà bếp của Pháp đã được bán vào Chủ nhật với giá 24 triệu euro (26,6 triệu đô la Mỹ), gấp khoảng năm lần so với ước tính ban đầu, AFP đưa tin.

Cimabue (1272-1302) là họa sĩ bậc thầy thời gian đầu của thời Phục hưng ở Ý. Bức tranh Christ Mocked của Cimabue đã được một người chưa rõ danh tính mua trong cuộc đấu giá ở Senlis, ngoại ô Paris.

Trưởng ban tổ chức buổi đấu giá Acteon cho biết, số tiền trả cho bức tranh này là cao nhất từ trước tới nay đối với một bức tranh thời trung cổ và đứng thứ bảy đối với tất cả các bức tranh thời trung cổ trên thế giới.

Tổng thống Trump khẳng định thủ lĩnh IS đã chết

Thủ lĩnh của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi đã chết trong một cuộc đột kích của lực lượng đặc nhiệm Hoa Kỳ ở phía tây bắc Syria, Tổng thống Donald Trump thông báo hôm Chủ nhật, theo Reuters.

Baghdadi, thủ lĩnh của IS từ năm 2010, đã tự sát sau khi chạy trốn vào đường hầm cụt, xét nghiệm DNA 15 phút sau vụ vây giáp của lực lượng Mỹ khẳng định người tự sát chính là Bagdadi, ông Trump cho biết thêm.

“Hắn ta là một tên đàn ông bệnh hoạn và đồi bại và bây giờ hắn đã chết”, ông Trump nói thêm rằng việc bắt giữ hay tiêu diệt Baghdadi là ưu tiên hàng đầu của chính phủ Mỹ đương nhiệm.

Nguồn: Dkn.tv




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC