Chính quyền Hong Kong ngày 28-2 cho biết đã cách ly chú chó nuôi của một bệnh nhân nhiễm corona sau khi kết quả kiểm tra mẫu dịch ở mũi và miệng của con chó "dương tính yếu" đối với virus này.

Cơ quan nông nghiệp, ngư nghiệp và bảo tồn (AFCD) Hong Kong cho biết sáng 28/2, con chó bị cách ly sau khi phát hiện mũi và miệng của nó dương tính yếu với nCoV. Đơn vị này không cung cấp thêm thông tin chi tiết nào khác.

Các quan chức sẽ thực hiện các xét nghiệm sâu hơn để xác nhận xem liệu chó có thực sự bị nhiễm bệnh hay không, đề phòng kết quả do ô nhiễm môi trường. 

Nếu được xác nhận, chó sẽ là trường hợp thú cưng đầu tiên bị nhiễm nCoV, trong bối cảnh hơn 83.000 người mắc bệnh và cướp đi hơn 2.800 sinh mạng.

42 1 Thu Cung Cua Benh Nhan Covid 19 Cung Duong Tinh Voi Virus

Chưa có kết luận cụ thể về việc thú cưng có thể nhiễm bệnh và lây nhiễm cho người được hay không.Ảnh: Internet.

Con chó này đang được kiểm dịch tại một cơ sở động vật, chính quyền Hong Kong cho biết. Bộ khuyến cáo mạnh mẽ rằng vật nuôi của bệnh nhân virus được xác nhận cũng sẽ đưa vào cách ly 14 ngày. 

Người ta vẫn chưa biết nhiều về loại virus đang lan rộng khắp thế giới sau khi bùng lên đầu tiên ở Trung Quốc vào cuối năm ngoái. Nhiều nhà khoa học nói rằng, virus lây lan theo nhiều cách, trong đó "nhảy" từ loài dơi - loài vật chủ trung gian truyền bệnh - sang người, một số loài khác cũng được cho có khả năng như tê tê, rắn. 

Tuy nhiên, Bộ Nông nghiệp Hong Kong cho biết không có bằng chứng cho thấy thú cưng có thể bị nhiễm bệnh hoặc là nguồn lây nhiễm cho người. Tổ chức Y tế thế giới cho đến nay cũng khẳng định không có bằng chứng cho thấy thú cưng nuôi trong gia đình có thể nhiễm virus corona.

Theo Zing




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC