Truyền thông Pháp đưa tin, ngày 3/7, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chấp nhận đơn từ chức của Thủ tướng nước này Edouard Philippe, trong bối cảnh chính phủ chuẩn bị một xúc tiến một cuộc cải tổ.

Hãng thông tấn AFP dẫn nguồn tin từ Điện Elysee cho biết Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chấp nhận đơn từ chức của Thủ tướng Edouard Philippe.

42 1 Thu Tuong Phap Edouard Philippe Bat Ngo Tu Chuc

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe từ chức. Ảnh: AFP

 

Ngày 3/7, Điện Elysee cho biết Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đã bất ngờ nộp đơn xin từ chức. Động thái này dự kiến sẽ dọn được cho một cuộc cải tổ nội các quy mô lớn. 

Ông Philippe sẽ tiếp tục đảm nhận các công việc trong chính phủ cho đến khi Pháp có một nội các mới. Hiện vẫn chưa rõ lý do dẫn đến quyết định bất ngờ nói trên.

Trong vài tuần gần đây, Thủ tướng Philippe nhận được nhiều sự ủng hộ của người dân, dù chính phủ Pháp đang bị chỉ trích về cách ứng phó với đại dịch COVID-19.

Theo một cuộc khảo sát mới đây, có 57% người dân muốn ông Philippe tiếp tục đảm nhận chức vụ Thủ tướng.

42 2 Thu Tuong Phap Edouard Philippe Bat Ngo Tu Chuc

Mặc dù vậy, từ giữa tháng 6, dư luận đã có nhiều lời đồn đoán về tương lai của ông Philippe khi Tổng thống Emmanuel Macron đang tìm kiếm những sự thay đổi trong hai năm cuối nhiệm kỳ./.

Thanh Tuấn

Nguồn: Báo Tin tức

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC