Công ty du lịch lâu đời nhất trên thế giới đã bị phá sản. Tất cả các chuyến bay đã bị hủy, thông báo cho hãng hàng không Anh. Đối với khách đang đi du lịch, hãng đang tiến hành đưa khách trở về.

Thomas Cook ngừng kinh doanh, tuyên bố phá sản

42 1 Tong Hang Du Lich Thomas Cook Ngung Hoat Dong

Foto: Reuters

600.000 Khách du lịch bị hủy vé, khoảng 10.000 khách Đức bị ảnh hưởng

Chính phủ Anh đã từ chối yêu cầu tài trợ từ công ty lữ hành hơn 150 triệu bảng.

Công ty con Condor của Đức đã nộp đơn xin một khoản vay bắc cầu từ Chính phủ Liên bang.

Tập đoàn lữ hành Thomas Cook của Vương quốc Anh bị phá sản. Họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc bắt đầu các thủ tục phá sản có hiệu lực ngay lập tức, công ty du lịch lâu đời nhất trên thế giới cho biết vào tối thứ Hai.

 

Trước đó không lâu, hãng hàng không Anh đã tuyên bố ngừng kinh doanh và hủy tất cả các chuyến bay. 

Cho đến tối chủ nhật, các nhà đầu tư đã đàm phán tài trợ thêm 200 triệu bảng, nhưng các cuộc đàm phán đã thất bại. Yêu cầu tài trợ hơn 150 triệu bảng (dưới 170 triệu euro) của công ty du lịch cho chính phủ Anh đã từ chối họ.

"Tất nhiên đó là rất nhiều tiền thuế của dân và, như mọi người sẽ thừa nhận đây là một rủi ro trong trường hợp các công ty phải đối mặt với những khó khăn kinh tế như vậy trong tương lai", Thủ tướng Boris Johnson nói với cơ quan truyền thông của Anh.

Vụ phá sản ảnh hưởng đến khoảng 600.000 khách du lịch, trong đó có hàng chục nghìn người Đức. Hàng chục máy bay trong nhóm được sử dụng cho máy bay nghỉ lễ Condor của Đức.

Điều này cho biết vào đêm hôm qua trên trang web của Thomas Cook, các chuyến bay sẽ diễn ra theo lịch trình.

Công ty con của Đức đã nộp đơn xin một khoản vay bắc cầu từ Chính phủ Liên bang. Đê xuất này hiện đang được chính phủ liên bang xem xét/p>

Công ty con Neckermann Reisen ngừng bán Tour

Tuy nhiên, các công ty con của công ty lữ hành Đức, bao gồm các thương hiệu như Neckermann Reisen, Bucher Last Minute, Öger Tours, Air MarinThomas Cook Signature, đã ngừng hoàn toàn việc bán tour du lịch của riêng họ.

Người ta không thể đảm bảo rằng các chuyến đi đã đặt diễn ra vào ngày khởi hành 23 và 24 tháng 9, Thomas Cook GmbH đã thông báo vào buổi sáng tại Oberursel gần Frankfurt.

"Công ty hiện đang tìm kiếm các lựa chọn cuối cùng," họ nói. Nếu các lựa chọn này thất bại, ban lãnh đạo buộc phải nộp đơn xin phá sản cho Thomas Cook GmbH và các công ty khác.

 

Thomas Cook, được thành lập vào năm 1841, là công ty du lịch lâu đời nhất trên thế giới. Nhà điều hành tour sử dụng 21.000 người tại 16 quốc gia - 9.000 chỉ riêng ở Vương quốc Anh.

19 triệu khách du lịch đặt một chuyến đi với Thomas Cook mỗi năm.

Một sự phá sản sẽ đặc biệt ảnh hưởng đến các điểm đến du lịch lớn như Tây Ban Nha, Hy Lạp hoặc Thổ Nhĩ Kỳ.

Thomas Cook đã trượt qua một khoản chi hàng tỷ đô la vào một công ty con của Anh và một doanh nghiệp du lịch yếu hơn. Mạnh hơn đối thủ người Đức là Hãng TUI, Thomas Cook phải chịu sự hạn chế đi lại hiện tại của người Anh.

Thời điểm của Brexit sắp xảy ra và đồng bảng Anh đã mất giá hơn, nhiều người Anh đang giảm chi phí, đặt tour cho các chuyến du lịch của mình.

© Vũ Thu Hương - Báo TINTUCVIETDUC

Theo: Süd Deutsche Zeitung

 

 

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC