Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng nước này sẵn sàng sử dụng sức mạnh quân sự "hủy diệt" chống lại Triều Tiên nhưng vẫn khuyến khích thế giới hợp tác để chấm dứt chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

"Chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng cho lựa chọn thứ 2 dù không phải là một lựa chọn ưa thích", ông Trump nói trong một cuộc họp báo chung tại Nhà Trắng với thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy hôm thứ 3 (26/9).

Tổng thống Mỹ ca ngợi Trung Quốc vì nước này đã đưa ra những hạn chế mới về quan hệ ngân hàng với Bình Nhưỡng và thực thi các biện pháp trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc đối với chế độ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Trump: Mỹ sẵn sàng sử dụng sức mạnh hủy diệt lên Triều Tiên - 0

Ông Trump nhất quyết không nhượng bộ Triều Tiên - Ảnh: REUTERS

Hôm thứ 3, bộ Tài chính Mỹ vừa tăng cường các biện pháp trừng phạt nhằm vào 8 ngân hàng Triều Tiên, bao gồm ngân hàng Trung ương và ngân hàng Ngoại thương cùng 26 người đại diện cho những ngân hàng này tại các nước Trung Quốc, Nga, Libya và các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Đây là nỗ lực của Washington để đẩy Bình Nhưỡng ra khỏi hệ thống tài chính quốc tế.

Trước đó, bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho từng tuyên bố nước này có quyền bắn hạ máy bay chiến đấu của Mỹ bay trên không phận quốc tế vì ông Trump đã "tuyên chiến trước" bằng những bình luận hung hăng tại LHQ.

Theo: NĐH/Reuters




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC