Chỉ sau bốn năm xây dựng, sân bay quốc tế Bắc Kinh mới đã được khai trương vào thứ Tư 25/9/2019. Đây là sân bay lớn nhất thế giới về diện tích xây dựng.

Hôm 25/9, Chủ tịch Tập Cận Bình đã tuyên bố mở cửa sân bay quốc tế Sao biển. Sự kiện này diễn ra nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.

42 1 Trung Quoc Khai Truong San Bay Lon Moi Chi Sau 4 Nam Xay Dung Tri Gia Hon 51 Ti Euro

Sân bay quốc tế Sao Biển - foto: Asia news

Sân bay quốc tế Sao biển nằm cách trung tâm thủ đô Bắc Kinh 46km về phía nam có 8 đường băng và dự kiến sẽ hoạt động đầy đủ vào năm 2025, có thể đón 72 triệu hành khách mỗi năm.

Vì có sáu cánh tay phụ, sân bay còn được gọi là "sao biển". Sân bay quốc tế Sao biển được thiết kế bởi kiến trúc sư người Iraq Zaha Hadid, người đã qua đời vào năm 2016 và các đối tác Trung Quốc.

Dự án sân bay quốc tế Sao biển trị giá 54 tỉ euro là một cơ sở hạ tầng rất hiện đại mang hình dáng một con sao biển rộng 700 ngàn mét vuông, tương đương với 100 sân bóng đá.

Ngoài ra, sân bay còn có kế hoạch xây dựng đường sắt và tàu điện ngầm, giúp hành khách đến thành phố trong vòng 20 phút. 

Truyền thông Trung Quốc vui mừng chỉ ra sân bay Bắc Kinh mới được xây dựng nhanh như thế nào so với sân bay BER bị hoãn khánh thành nhiều lần của Berlin.

Sân bay thủ đô của Đức đã được xây dựng trong 13 năm và dự kiến ​​sẽ mở cửa vào tháng 10 năm 2020 theo tình trạng hiện tại.

© Hải Yến - Báo TINTUCVIETDUC

Theo dpa/Asia news

 

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC