Sáng nay 18/09/2024, một cơ sở lưu trữ tên lửa Iskander và Tochka-U đã bị tấn công bằng máy bay không người lái, gây ra một vụ nổ lớn. Video đăng lên mạng xã hội cho thấy cột khói mênh mông gần thị trấn Toropets

Lực lượng vũ trang Ukraine đã nhận trách nhiệm vào thứ Tư tuần này (18/09/2024) về một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào một kho vũ khí ở miền Tây nước Nga , nơi chính quyền địa phương đã sơ tán cư dân trong khu vực do hỏa hoạn và vụ nổ mạnh. Video đăng lên mạng xã hội cho thấy cột khói mênh mông gần thị trấn Toropets.

1 Ukraine Tan Cong Va Pha Huy Kho Vu Khi Khong Lo Cua Nga

Hình ảnh vụ cháy do vụ tấn công của Ukraine gây ra. / 

Hình ảnh: Phương tiện truyền thông xã hội / thông qua REUTERS

Theo các nguồn tin tình báo Ukraine, cuộc tấn công là một hoạt động chung của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU), tình báo quân sự của Kiev và lực lượng đặc biệt của Quân đội, nhằm vào một kho đạn nằm cách Moscow 400 km, trong đó có tên lửa Iskander và Tochka-U. đã được cất giữ, cũng như bom trên không và đạn pháo.

Theo kênh Telegram của Nga Astra, nhà kho nằm ở thành phố Toporets thuộc vùng Tver đã bị 6 máy bay không người lái cảm tử kamikaze của Ukraine tấn công vào khoảng 3h30 sáng. Cổng thông tin Militarni của Ukraina, chuyên về các vấn đề quốc phòng, tiết lộ rằng đơn vị bị tấn công là 541690 của Tổng cục Tên lửa và Pháo binh Nga (GRAU), trong thông tin bao gồm tọa độ của kho bị tấn công.

Vụ nổ tương đương với một trận động đất nhỏ.

Thời điểm UAV của Ukraine tấn công, kho vũ khí của Nga có khoảng 240 tấn thuốc nổ được cất giữ ở đó. Người Nga luôn tuyên bố nó là thành trì kiên cố và nó có thể chống lại một cuộc tấn công hạt nhân quy mô nhỏ.

Đối mặt với sự phản đối của các đối tác trong việc dỡ bỏ lệnh cấm sử dụng tên lửa tầm xa nhằm vào lãnh thổ Nga, Ukraine đã phát triển máy bay không người lái có khả năng tấn công vào hậu phương của kẻ thù. Mục tiêu là giảm khả năng tấn công của lực lượng Nga, lực lượng mà kể từ tháng 2 năm 2022 đã tiến hành chiến tranh xâm lược nước láng giềng.

Theo dữ liệu từ Quân đội Ukraine, máy bay chiến đấu của Nga thực hiện hàng trăm cuộc không kích nhằm vào các vị trí, cơ sở hạ tầng và khu vực sinh sống của Ukraine mỗi ngày, thường gây thương vong cho dân thường.

Thông qua việc sử dụng ồ ạt bom dẫn đường trên không - loại thuốc nổ thông thường công suất cao được trang bị hệ thống định vị riêng cho phép máy bay phóng chúng từ bên ngoài phạm vi phòng thủ của đối phương - hàng không Nga đã phá hủy các công trình phòng thủ của Ukraine để mở đường cho lực lượng mặt đất.

Vì lý do này, Kiev đã kiên quyết yêu cầu các đồng minh chính của mình cho phép họ nhân lên hiệu quả của các cuộc tấn công vào các sân bay và cơ sở hạ tầng liên quan nằm ở Nga bằng cách sử dụng tên lửa tầm xa cho kiểu tấn công này, nhưng cho đến nay vẫn chưa gặp may.

DZC (EFE, AFP)




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC