Để chống lại việc Nga đột ngột khóa van nguồn cung cấp khí đốt, EU đang kêu gọi tiết kiệm năng lượng nghiêm ngặt. Các quốc gia thành viên nên được phép quy định nhiệt độ phòng tối đa là 19 độ C trong các tòa nhà và văn phòng công cộng.

Tối đa là 19 độ: Ủy ban EU đề xuất giảm nhiệt độ văn phòng

Do mối đe dọa ngừng cung cấp khí đốt của Nga,  Ủy ban EU đang đề xuất  các biện pháp tiết kiệm năng lượng trên toàn châu Âu. 

Theo dự thảo về kế hoạch khẩn cấp khí đốt của chính quyền Brussels được hãng thông tấn AFP cung cấp cho hãng thông tấn AFP, các quốc gia thành viên có thể ra lệnh giảm nhiệt độ sưởi xuống 19 độ trong các tòa nhà công cộng và thương mại vào mùa đông.

Các hộ gia đình tư nhân cũng nên vặn nhỏ bộ điều nhiệt xuống một độ

1 De Doa Ngung Gas Uy Ban Eu De Xuat Giam Nhiet Do Van Phong Toi Da 19 Do

Các hộ gia đình tư nhân cũng nên vặn nhỏ bộ điều nhiệt xuống một độ © Marcus Brandt / DPA

Ủy ban EU cũng đang đề xuất các chiến dịch tiết kiệm xăng rộng rãi trong thời gian từ tháng 10 đến tháng 3. Điều này nhằm kêu gọi các hộ gia đình tư nhân "vặn máy điều nhiệt xuống một độ". 

Dự thảo cho biết: “Giờ đây, mọi người đều có thể tiết kiệm xăng. "Mức giảm thông qua các biện pháp tự nguyện càng cao thì càng ít cần các hạn chế bắt buộc đối với ngành."

Ngoài ra, kế hoạch cũng đặt ra câu hỏi về quyền ưu tiên của những người tiêu dùng tư nhân thực sự được bảo vệ:

"Trong trường hợp khẩn cấp, các Quốc gia Thành viên có thể quyết định ưu tiên cung cấp khí đốt của một số nhà máy điện chạy bằng khí quan trọng hơn việc cung cấp khí đốt của một số loại dự thảo nói.

©Thu Phương - Báo TINTUCVIETDUC




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC