Augsburg một thành phố ở Đức cắt điện ở những tòa nhà lịch sử, quảng trường trung tâm và dùng nhiều biện pháp khác để tiết kiệm năng lượng trong bối cảnh nguồn cung khí đốt gặp nhiều khủng hoảng do xung đột Nga – Ukraine.

1 Duc Cat Dien Ngay He De Tiet Kiem Nang Luong Cho Mua Dong Lanh Gia

Đây là một buổi tối ngày hè ở thành phố Augsburg bang Bayern nước Đức. Quảng trường trung tâm và các con phố chìm trong bóng đèn mờ ảo và vắng lặng hơn so với thông thường.

Đức phụ thuộc nhiều vào nguồn nhiên liệu khí đốt từ Nga và Augsburg là một trong những thành phố triển khai chiến dịch tiết kiệm khí đốt để ứng phó với nguồn cung hạn hẹp và có thể và cắt bất cứ lúc nào.

Các quốc gia trên khắp Châu Âu đang tìm nhiều cách để cắt giảm lượng nặng lượng tiêu thụ cũng như cố gắng trữ thêm khí đốt. Cuộc xung đột quân sự Nga – Ukraine dẫn đến việc giá nhiên liệu tăng cao kéo theo khủng hoảng ở nhiều lĩnh vực trong cuộc sống.

Thị trưởng thành phố Augsburg Ava Webber cho biết chi phí cho nguồn khí đốt và các nguồn nhiên liệu đã tăng gần gấp đôi.

2 Duc Cat Dien Ngay He De Tiet Kiem Nang Luong Cho Mua Dong Lanh Gia

Augsburg cũng đã hạ nhiệt độ của các bể bơi công cộng cũng như ngừng hoạt động của một số đài phun nước.

Thành phố cũng đang kiểm tra liệu khu vực nào có thể tắt đèn đường trong nỗ lực giảm lượng điện và năng lượng tiêu thụ tại các tòa nhà công cộng.

Tuy nhiên các chuyên gia nhận định Đức cần phải có nhiều biện pháp hơn nữa để đạt được an toàn an ninh năng lượng, người dân ở Augsburg cũng đồng tình với các biện pháp của thành phố.

Một nửa số hộ gia đình ở Đức dựa vào khí đốt để sưởi ấm trong mùa đông lạnh giá. 13% nguồn điện tạo ra từ khí đốt.

Khí đốt cũng chiếm đến 1/3 nguồn năng lượng được sử dụng trong sản xuất công nghiệp.

Trong những năm gần đây, một nửa lượng khí đốt từ Đức là nhập khẩu từ Nga.

Nguồn: Vietnamnet




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC