Air Mekong chuẩn bị bán vé máy bayHãng hàng không tư nhân Air Mekong vừa gửi các đại lý bán vé thông báo khởi động chuyến bay thương mại đầu tiên từ 10/10.

Theo lịch bay mà Air Mekong gửi các đại lý, 11 đường bay với 32 chuyến mỗi ngày sẽ được hãng khai thác liên tục từ 10/10/2010 đến ngày 26/3/2011. Sau khoảng thời gian này, hãng sẽ điều chỉnh lịch bay tiếp theo để trình Cục Hàng không VN phê duyệt.

Các chuyến bay này đi và đến 8 cảng hàng không quốc tế và địa phương, gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Côn Đảo, Pleiku, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột và Phú Quốc. Air Mekong bắt đầu bán vé máy bay từ tuần tới, các mức giá cụ thể chưa được tiết lộ.

Nguồn tin từ Air Mekong cho biết để chuẩn bị cho chuyến bay thương mại đầu tiên khởi động vào ngày 10/10, hãng đã tuyển hơn 40 phi công và đang đào tạo 50 tiếp viên tại Học viện hàng không Việt Nam. Hôm 15/8, hãng đã tiếp nhận 4 chiếc máy bay Bombardier loại CRJ-900 gồm 90 ghế thích hợp cho các chặng bay ngắn.

Air Mekong là hãng hàng không tư nhân thứ ba được cấp phép tại Việt Nam, sau VietJet Air và Hãng hàng không Đông Dương (Indochina Airlines). Thị trường hàng không nội địa đang được khai thác bởi Vietnam Airlines, Công ty bay dịch vụ hàng không (Vasco) và Jetstar Pacific. Còn Indochina Airlines đã ngừng bay vào cuối tháng 10/2009, sau chưa đầy một năm khai thác.

Theo VNE.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC