vinh-ha-long.jpg - 34.67 KbNgày 11/11 tới, NewOpenWorld sẽ tổ chức lễ công bố kết quả cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Chính vì vậy, các tổ chức, cơ quan đang tích cực kêu gọi người dân bầu chọn cho vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Nằm cách Hà Nội 151km về phía Đông Bắc, Vịnh Hạ Long là một phần của vịnh Bắc Bộ bao gồm vùng biển của thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn.

halong12.jpg - 35.41 Kb
Vịnh Hạ Long bao gồm 1969 hòn đảo lớn nhỏ với nhiều độ cao khác nhau, sắp xếp theo hình zic zắc giống như hình ảnh một con rồng quẫy đuôi trong nước. Hàng nghìn nhóm đảo được hình thành tự nhiên chủ yếu từ đá vôi và được đặt tên theo hình dáng mô phỏng rất thân quen với người dân Việt Nam như Đảo Cóc, hòn Trống Mái, đảo Gà Chọi, đảo Voi, đảo Rùa, hang Đầu Gỗ, hang Bồ Nâu, hang Sửng Sốt….Với cách đặt tên này đã khơi gợi trí tò mò của du khách.

halong11.jpg - 83.84 Kb
Không những nổi tiếng với những hang đá, Vịnh Hạ Long còn có một hệ sinh thái đa dạng bao gồm: hệ sinh thái rừng kín thường xanh mưa ẩm nhiệt đới và hệ sinh thái biển và ven bờ. Vịnh sở hữu rất nhiều loài hải sản quý như cá tôm đủ loại, trên đảo có nhiều chim chóc và động vật trong đó đa phần là các loại gà của địa phương, chim xanh, khỉ, gà tre, linh dương, kỳ đà kỳ nhông.
Vịnh Hạ Long hàng năm thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước tới thăm quan. Vẻ đẹp của vịnh được cả thê giới biết đến và nơi đây hai lần được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Để bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thế giới mới, bạn đọc có thể bình chọn TẠI ĐÂY hoặc gửi tin nhắn qua điện thoại di động với cú pháp Halong và gửi tới 147 (giá cước 630 đồng).

TH




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC