Biển Đà Nẵng có gần 70 vùng xoáy gây chết ngườiThông tin từ Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng cho biết,  tùy thời điểm và thời tiết, biển Đà Nẵng sẽ có 60-70 dòng nước xoáy nguy hiểm, có thể gây chết người.

Theo đó, qua khảo sát và đánh giá, BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng (BQL) đã phát hiện dọc các bãi biển Nguyễn Tất Thành, Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê (Đà Nẵng) tồn tại khoảng 70 “dòng nước xa bờ”. Đây là những dòng nước xoáy, có thể gây chết người. Chính vì vậy, BQL khuyến cáo du khách, người dân nên tuân thủ những hướng dẫn của lực lượng cứu hộ khi tắm biển tại các bãi biển này.

Để bảo đảm an toàn cho du khách tắm biển, trong thời gian qua, BQL đã tiến hành khảo sát, xác định dòng nước xoáy ngầm. Đồng thời thực hiện việc cắm cắm biển cảnh báo, thậm chí một số điểm lực lượng cứu hộ còn quây phao dọc hai bên “dòng nước xa bờ” trong trường hợp gặp nạn, du khách có thể bám vào các phao quây này.

Ngoài ra, trên các bãi biển Đà Nẵng luôn có lực lượng cứu hộ bãi biển thường trực trên bãi biển và cả dưới nước nhằm theo dõi, cứu nạn kịp thời những trường hợp gặp sự cố; Quan sát sự thay đổi dòng chảy, ngăn chặn các trường hợp bơi quá xa hoặc cố tình tắm ở khu vực đã được cảnh báo cấm tắm…

Ông Phan Minh Hải, Phó BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng cho biết, "Đây là mùa cao điểm  nắng nóng nên để an toàn cho du khách tắm biển, chúng tôi đã tăng cường lực lượng cứu hộ tại các bãi biển. Theo đó, các bãi biển luôn có 15 đội cứu hộ với 77 thành viên biển thường xuyên khảo sát và cắm biển cảnh báo vùng nước xoáy này. Các tổ đội cứu hộ luôn có mặt trên các đài canh gác, thuyền thúng ngoài biển trực tiếp quan sát và ngăn chặn các trường hợp…”.

TH.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC