Cụ Rùa "hài lòng" việc hút bùn hồ Hoàn KiếmHôm chủ nhật 23/ 11, lúc 8 giờ 55 phút, cụ Rùa hồ Hoàn Kiếm bất ngờ nổi lên mặt nước, rồi lặn...

Buổi trưa, lúc 12 giờ 23 phút, trời nắng rất đẹp, cụ lại xuất hiện. Người có duyên trông thấy đầu tiên và “chớp” được hình ảnh cụ chính là “giáo sư Rùa”, người luôn theo dõi và chăm sóc cụ, PGS Hà Đình Đức.

Ông Đức cho biết: Cụ nổi lên, nghe ngóng chừng vài phút, tại khoảng giữa hồ, đối diện Trụ sở UBNDTP. Hà Nội, sau đó lặn xuống, ra ý hài lòng…

Tuy máy hút bùn SediTurtle làm việc rất yên ả, nhưng chắc cụ cũng cảm nhận được và nổi lên xem sao. PGS Đức cho biết cụ vẫn khỏe mạnh, nhanh nhẹn.

Hôm nay, 24/11, việc nạo vét Hồ vẫn tiến hành bình thường. Các cụ già ở Thủ đô xúm xít ngoài hàng rào B40 xem máy móc hoạt động.

Thấy đông các cụ già, ông Đức mang tấm ảnh ông chụp được trưa hôm trước ra khoe. Các cụ ngắm nhìn, xuýt xoa: “Cụ Rùa thiêng thật. Cải tạo kiểu này mới yên tâm bảo vệ được cụ”.

Dường như để hưởng ứng ý kiến của các cụ già Thủ đô, ngay lúc đó, thấy một người hét to lên: “Cụ kìa !”. Nhìn theo tay chỉ, cụ Rùa lại xuất hiện gần quán cà phê HaPro, phố Lê Thái Tổ.

Đang sẵn máy ảnh trong tay, người may mắn ghi lại được thêm 4 kiểu ảnh nữa ở các tư thế khác nhau lại chính là ông “Giáo sư Rùa”.

Lúc đó là 11 giờ 30 phút.

Theo Vietnamnet.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC