"Đại lễ nghìn năm đã đạt mục tiêu hoành tráng""Nếu ai đó nói rằng công tác tổ chức đại lễ còn hạn chế thì đó là do nhận thức chưa tốt. Đại lễ đã thành công, đạt mục tiêu trang trọng, hoàng tráng, ấn tượng", Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo bày tỏ quan điểm chiều 15/10.

Chiều 15/10, tại cuộc họp của Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nhận định, đại lễ kỷ niệm nghìn năm đã thành công tốt đẹp, đạt mục tiêu trang trọng, hoàng tráng. Trong đó, các sự kiện như lễ diễu binh, diễu hành và đêm bế mạc đại lễ ấn tượng về nội dung. Mỗi sự kiện đều có hàng vạn người dân tham gia rất tích cực, vui vẻ.

Đề cập về các sự cố trong đại lễ, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cho rằng, vụ nổ 2 container pháo hoa trưa 6/10 chỉ là một tai nạn lao động không may xảy ra. Vụ tai nạn đã làm 4 người chết, trong đó có 3 chuyên gia nước ngoài.

Về ùn tắc giao thông tối 10/10, lãnh đạo thành phố nhận định, đó là do công tác dự báo, thành phố không đánh giá hết lượng người dân đến đông như vậy nên ứng phó khó khăn. Tất cả người dân đều đổ dồn vào sân vận động Mỹ Đình, khiến một số đại biểu dù có giấy mời đã không vào được sân song đa số vẫn vào được.

"Các khách mời đều rất chia sẻ với Ban tổ chức. Bà con không vào được sân vẫn xem được pháo hoa. Nhìn toàn diện, tất cả đều thành công", Chủ tịch thành phố nói.

20101016 04 01 54 0

Người dân đổ ra đường xem diễu binh sáng 10/10.

Theo báo cáo của UBND thành phố Hà Nội gửi các đại biểu Quốc hội, các hoạt động trong 10 ngày đại lễ được tổ chức trang trọng, hàng triệu người dân, du khách đến Hà Nội tham dự các hoạt động mỗi ngày. Tại các quận, huyện và thị xã đều tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao để nhân dân là người trực tiếp tham gia, vừa là người thụ hưởng. Công tác an ninh trật tự và an toàn giao thông được đảm bảo, không có sự cố lớn xảy ra.

Thành phố đã tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với kinh phí trên 107 tỷ đồng.

Cũng chiều 15/10, đại diện đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội đã đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới UBND thành phố. Đó là tình trạng ô nhiễm môi trường sông Nhuệ, sông Đáy nghiêm trọng; lưới điện nông thôn không đảm bảo; các khu đô thị mới như Trung Hòa - Nhân Chính, Văn Quán bị chủ đầu tư thay đổi quy hoạch, giảm diện tích vườn hoa cây xanh mà tăng nhà cao tầng.

Ngoài ra, các dự án bảo tồn nâng cấp phố cổ Hà Nội, quy định không xây nhà cao tầng hay chủ trương di dời nhà máy, trường học ra khỏi nội đô cũng được nhiều cử tri yêu cầu thực hiện.

Trả lời những vấn đề này, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cho rằng, đây là những vấn đề không mới song chưa được giải quyết. Lãnh đạo thành phố xin tiếp thu các ý kiến cử tri đề từng bước hoàn thiện.

Theo VnExpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC