Đêm hội bóng đá trên đường phốTối 8/12, các tuyến phố trung tâm Hà Nội và TP HCM tràn ngập sắc cờ đỏ, băng rôn và những tiếng trống, hò reo rộn rã. Chiến thắng nghẹt thở của tuyển Việt Nam đã làm nức lòng hàng triệu cổ động viên.

21h30 quảng trường Mỹ Đình rực màu cờ đỏ và những tiếng hô vang "Việt Nam vô địch". Gió rét 17 độ C như bị xua tan bởi dòng người đang hò reo, vui sướng với chiến thắng của đội nhà. Cúp vàng AFF bằng bìa được các cổ động viên nâng cao, diễu hành gây tắc nghẽn tuyến đường Hồ Tùng Mậu.

"Một chiến thắng nghẹt thở, tôi đã vui sướng khi Vũ Phong ghi bàn và hồi hộp khi đội nhà bị Singapore ép sân vì thiếu người. Tuyển Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm, tuyệt vời", Tuấn Minh, một cổ động viên trẻ cười nói. Minh cùng 3 người bạn mang theo trống đến khán đài B để trực tiếp cổ vũ đội tuyển.

Rời sân Mỹ Đình, Hồ Gươm như thường lệ vẫn là điểm tụ hội của những người yêu bóng đá thủ đô. 22h30 các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ... chật ních người. Hàng loạt ôtô bị bủa vây trong rừng cờ đỏ. Bất chấp giá rét, nhiều thanh niên cởi trần trèo lên nóc ôtô phất cờ, hò reo và cùng nhau hát vang bài "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng".

Đêm hội bóng đá trên đường phố_0
Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục lúc 23h tối 8/12. Ảnh: Hoàng Hà.

Những người nước ngoài tỏ ra rất ngạc nhiên trước không khí bóng đá cuồng nhiệt của người dân Việt Nam. Một số du khách giơ cao máy ảnh ghi lại những khoảnh khắc thú vị tại khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Trao đổi với VnExpress lúc 23h, đại tá Phạm Văn Hưng, Trung đoàn trưởng trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an Hà Nội cho biết, ngay sau khi kết thúc trận đấu, đơn vị đã triển khai 100% quân số làm nhiệm vụ trên các tuyến từ sân Mỹ Đình về Hồ Gươm.

"Tôi trực tiếp đến sân vận động Mỹ Đình và đang thị sát các tuyến phố. Các cổ động viên rất cuồng nhiệt nhưng chưa có biểu hiện đua xe, gây rối. Sau 24h lực lượng cảnh sát cơ động sẽ giải tán các đám đông, xử lý ngay các trường hợp đua xe", ông Hưng nói.

Tại TP HCM, khi trọng tài vừa nổi còi kết thúc trận đấu với chiến thắng sát nút 1-0 nghiêng về Việt Nam, hơn 5.000 bạn trẻ ở Nhà văn hóa Thanh Niên giơ cao chiếc cúp vô địch tượng trưng và khẩu hiệu: "Calisto, chúng cháu yêu chú lắm".

Đêm hội bóng đá trên đường phố_1
HLV Calisto được các bạn trẻ ở Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM tung hô.

"Càng về cuối trận khi Singapore dồn lên tìm bàn thắng thì tôi càng hồi hộp, có lúc không dám nhìn màn hình. Nhưng cuối cùng Việt Nam đã thắng. Việt Nam sẽ bảo vệ được ngôi vô địch", Thùy Trang bộc lộ cảm xúc.

Còn bạn Hoàng Giang, sinh viên năm nhất trường Đại học kinh tế hào hứng: "Một trận đấu thật sự đau tim với người hâm mộ. Nhưng Việt Nam đã thắng. Thủ môn Tấn Trường là người hùng của Việt Nam. Tôi yêu HLV Calisto".

22h30 khu vực Nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành trở thành biển người rợp bóng cờ đỏ, băng rôn, khẩu hiệu. Trống, kèn và các vật dụng xoang, nồi được huy động.. tạo nên âm thanh huyên náo.

Đêm hội ăn mừng bóng đá diễn ra cũng là dịp đội ngũ kinh doanh các vật dụng cổ vũ được dịp ăn được. Mỗi lá cờ nhỏ lúc trước trận bán 25.000 đồng, kèn chỉ 10.000 đồng nhưng sau trận do hàng bán chạy nên giá tăng thêm 5.000 đồng.

Tối 8/12, cố đô Huế vốn thanh bình bỗng chốc vỡ òa trong tiếng reo hò vang dội: “Việt Nam chiến thắng”, “Việt Nam vô địch”. Các tuyến đường chính như Hùng Vương, Lê Lợi, Nguyễn Huệ… chật kín người và xe. Ban đầu là từng tốp các cổ động viên, sau đó dòng người hòa làm một diễu hành trên các tuyến phố. Trong tiếng còi xe inh ỏi, tiếng kèn với bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” cất lên.

Đêm hội bóng đá trên đường phố_2
Cố đô Huế rộn ràng. 

Ông Nguyễn Văn Mạnh, số nhà 7/21 Văn Cao, thành phố Huế không giấu được cảm xúc: “Quá tuyệt vời! Chiến thắng của tuyển Việt Nam đã thể hiện được đẳng cấp. Việt Nam có cơ hội lớn vào chung kết”

Lực lượng cảnh sát giao thông thành phố Huế cũng đã ra các ngả đường chính giữ trật tự, tạo điều kiện cho người dân mừng chiến thắng an toàn.

Theo VNE.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC