Đổi rác thải nguy hại lấy quàHôm nay, hàng trăm người dân TP HCM đã đem pin cũ, ắc quy, bóng điện hỏng, bình chứa hóa chất, chai nhựa, chai thủy tinh cũ… để đổi bút vở, móc khóa và đồ gia dụng tại công viên Lê Văn Tám, quận 3.

Ngày hội Tái chế chất thải TP HCM lần thứ 3 được tổ chức năm nay thu hút khá đông người dân tham gia. Hoạt động này nhằm nhắc nhở sự quan tâm của cộng đồng về tác động của chất thải nguy hại.

Hoạt động diễn ra cả ngày tại công viên Lê Văn Tám. Ngoài việc đổi rác thải lấy quà, người dân còn được tư vấn miễn phí cách sử dụng năng lượng tiết kiệm; sử dụng thùng tái chế; tái chế bao giấy, vỏ chai… và tham gia các hoạt động, trò chơi bảo vệ môi trường có thưởng.

Các gian hàng của các doanh nghiệp cũng phong phú hơn năm ngoái điển hình như Công ty Tetra Pak Việt Nam đổi hộp sữa cũ lấy hộp sữa mới (thu 8.500 vỏ hộp sữa), Công ty Cổ phần Giấy Vĩnh Tiến thu gom giấy tập cũ (768 kg), công ty Cổ phần Giấy An Bình thu giấy cũ (180-200 kg).

TP HCM hiện chịu nhiều áp lực từ các vấn đề liên quan đến rác thải đô thị, với lượng phát sinh trung bình hơn 7.000 tấn mỗi ngày. Dự kiến con số này vào năm 2010 là 9.000 tấn. Ngày hội Tái chế chất thải năm 2008 khối lượng chất thải thu được là 600 kg, đến năm 2009 lên đến 1.850 kg.

TH.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC