Giải cứu thành công thủy thủ đoàn Trung QuốcSau gần 12 giờ nỗ lực cứu hộ, đến 11h hôm nay, 12 thuyền viên trên tàu bị nạn mang tên Lucky Dgradol (Trung Quốc) được bộ đội biên phòng Việt Nam đưa vào bờ an toàn.

Nhiều thuyền viên trên tàu rất vui mừng vì biết mình vào được bờ mà vẫn còn sống.

Theo các thuyên viên trên tàu Lucky Dgradol, tàu có trọng tải 2.500 tấn chở sắt đi từ Hải Nam (Trung Quốc) vào TP HCM, nhưng khi ngang qua địa phận Đà Nẵng gặp bão, chết máy nên bị sóng đánh dạt vào bờ. Trên tàu có 12 thuyền viên, 4 người Mianma và 8 người Trung Quốc.

Mạng tàu Lucky Dgragol đã bị gãy đôi, chìm nghìm, một lượng dầu lớn đã bị tràn ra biển khiến mùi dầu bốc lên nồng nặc.

Trung tá Trần Ngọc Hữu, Phó tham mưu trưởng Bộ đội biên phòng thành phố Đà Nẵng, cho biết, ngay sau khi nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu Lucky Dgradol vào tối 2/11, các đơn vị đã triển khai lực lượng sẵn sàng tham gia cứu hộ. Tàu Lucky Dgradol dạt vào sát bờ biển Mỹ Khuê (Đà Nẵng), cách bờ khoảng 500 m, tuy nhiên, do sóng to, gió lớn, lực lượng cứu hộ không thể đưa phương tiện cứu hộ tiếp cận tàu bị nạn.

Đến 8h hôm nay, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực 2 (Danang MRCC) đã đưa phương tiện ra ứng cứu và bắn ba phát đạn, kéo dây cỡ lớn ra phía tàu bị nạn để các thuyền viên trên tàu níu theo dây vào bờ nhưng không thành công. Cũng theo Đại tá Hữu, đa phần những thuyền viên trên tàu Lucky Dgradol không phải là người đi biển chuyên nghiệp, do đó, các phương án ứng cứu mà Bộ đội biên phòng thành phố và Danang MRCC đưa ra, họ không tiếp cận được.

Bộ đội biên phòng thành phố đã điều động thêm lực lượng đến hiện trường, dùng dây dài và phao cứu hộ tiến sát tàu bị nạn, sau đó, kêu gọi từ nhóm nhỏ trên tàu mặc áo phao nhảy xuống nước để lực lượng cứu hộ đón vào bờ. 

10h cùng ngày, 5 người đầu tiên đã được lực lượng Bộ đội biên phòng thành phố đưa vào bờ, trong đó, có một vài người kiệt sức vì bị dầm nước quá lâu. Các bác sĩ thuộc Trung tấm cấp cứu Đà Nẵng (115) đã sơ cứu kịp thời và đưa về bệnh việc quân y thành phố điều trị.

Theo Đất Việt.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC