Giới thiệu 14 ấn phẩm mới về Chủ tịch Hồ Chí MinhBên cạnh sách "Hồ Chí Minh - Vĩ đại một con người", "Hồ Chí Minh - Tiểu sử" là DVD "Hành trình theo chân Bác" dài 89 tập... giúp tái hiện chân thực và sinh động về quá trình hoạt động cách mạng của Người.

Sáng 11/5 NXB Chính trị Quốc gia phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh giới thiệu 14 trong số 45 ấn phẩm mới xuất bản về Bác, nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Người.

Bằng lối viết sắc sảo, khúc chiết, GS Trần Văn Giàu đã trình bày một cách hệ thống về cuộc đời huyền thoại của Bác, qua tác phẩm "Hồ Chí Minh - Vĩ đại một con người". Cuốn "Hồ Chí Minh - Tiểu sử" là kết quả công trình nghiên cứu khoa học công phu của GS Song Thành về cuộc đời "oanh liệt, đầy gian khổ, vô cùng cao thượng, trong sáng và đẹp đẽ của Người".

Với cách tiếp cận vấn đề khá mới, cuốn "Hồ Chí Minh ngày này năm xưa" do nhà sử học Dương Trung Quốc biên soạn đã tập trung phản ánh các sự kiện, công việc thường ngày của bác để mỗi ngày trong năm, chúng ta đều nhớ đến Người.

Đáng chú ý là DVD "Hành trình theo chân Bác" dài 89 tập do NXB Chính trị Quốc gia phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện đã giúp tái hiện chân thực và sinh động về quá trình hoạt động cách mạng của Người từ buổi đầu ra đi tìm đường cứu nước đến khi giữ cương vị là lãnh đạo đất nước.

TS Nguyễn Duy Hùng - Giám đốc, Tổng biên tập NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật cho hay, những tài liệu tham khảo này sẽ giúp bạn đọc nhận thức sâu sắc hơn về di sản tinh thần vô giá mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại.

Theo ông Hùng, cuốn "Hồ Chí Minh toàn tập" (tái bản lần 3) gồm 15 tập, với nhiều tư liệu, bài viết chưa từng công bố sẽ được ra mắt vào dịp Đại hội Đảng lần thứ XI.


Theo VNE.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC