Giới trẻ Hà Nội kể chuyện tình qua phimMột dự án phim kỷ niệm 1000 năm Thăng Long với tên gọi lãng mạn “Hà Nội, em yêu anh” đang được đông đảo bạn trẻ yêu điện ảnh háo hức tham gia.

Tên gọi Hà Nội, em yêu anh lấy ý tưởng từ hai bộ phim nổi tiếng là Paris, Je t’aime và New York, I love you. Quỳnh Hà, sinh viên đang theo học tại ĐH Nam Caliafornia, Mỹ và là người đề xuất dự án cho biết, đây sẽ là tập hợp phim ngắn của những người yêu Hà Nội. Ở đó, bạn có thể chia sẻ những câu chuyện về tình yêu dành cho Hà Nội, hay riêng tư hơn là những chuyện tình giữa lòng Hà Nội.

"Mỗi bộ phim ngắn 5-7 phút sẽ là một câu chuyện tình, có thể giản đơn, có thể phức tạp. Mỗi câu chuyện tình được thể hiện dưới góc nhìn riêng của đạo diễn, diễn viên, đa phần là bạn trẻ đang sinh sống và học tập tại Hà Nội. Vì vậy, Hà Nội, em yêu anh sẽ mang đến cho người xem những thước phim ngắn thú vị và đa dạng về tình yêu", Hà tự tin cho biết.

Điểm đặc biệt của dự án là không đòi hỏi người tham gia phải là những nhà làm phim chuyên nghiệp, hoặc có kiến thức sâu về làm phim, chỉ cần có tình yêu Hà Nội và niềm đam mê với điện ảnh. Theo Quỳnh Hà, bất cứ ai quan tâm đều có thể tham gia dự án bằng cách đóng góp từ ý tưởng, kịch bản, máy móc, thiết bị, hoặc trở thành đạo diễn, diễn viên, quay phim cho một bộ phim. Ban tổ chức chỉ đóng vai trò tập hợp tất cả ý tưởng, nguồn lực và sản xuất thành những bộ phim ngắn hoàn chỉnh.

Với tính chất mở, tự do sáng tạo, khi hợp tác với nhóm làm phim độc lập REG, dự án Hà Nội, em yêu anh ngày càng thu hút sự quan tâm của những bạn trẻ 8x, 9x. Những thông tin về tình hình sản xuất các bộ phim được cập nhật trên website chính thức, cũng như trang facebook của dự án. Căn nhà tại khu tập thể Thành Công (Hà Nội) vốn là văn phòng của nhóm REG, giờ trở thành địa điểm quen thuộc cho các buổi họp mặt của những người làm Hà Nội, em yêu anh vào chiều thứ bảy hằng tuần.

Tại đây, mỗi thành viên sẽ được thoải mái trình bày ý tưởng của mình. Lê Tùng, trưởng nhóm REG đồng thời là trưởng ban điều phối dự án cho biết, vì đây là cơ hội để nhiều bạn trẻ thể hiện mình, nên dự án sẽ không gạt bỏ bất kỳ ý tưởng hay kịch bản nào. Điều mà ban tổ chức mong muốn là sản xuất được càng nhiều phim càng tốt.

Theo Lê Tùng, việc thực hiện những bộ phim không quá tốn kém. Những thiết bị, máy móc cần thiết trong quá trình sản xuất đều có thể mượn được với sự hỗ trợ của nhóm REG. Quan trọng hơn, nhiều bạn trẻ tìm đến dự án với mong muốn được thể hiện khả năng trong vai trò đạo diễn, quay phim, diễn viên. Họ tình nguyện đảm nhận những vị trí đó. “Chính vì vậy, mình xem đây là một dự án hoàn toàn khả thi”, Lê Tùng tự tin.

Giới trẻ Hà Nội kể chuyện tình qua phim_0
Buổi casting diễn viên cho bộ phim đầu tiên "Hà Nội hoa'. 

Hà Nội, em yêu anh đang thực sự tạo ra bầu không khí sôi sục trong giới trẻ yêu điện ảnh. Trang, học sinh lớp 10 trường THPT Thăng Long hào hứng khi quyết định thử vai cho một kịch bản của dự án: “Em vốn đam mê diễn xuất từ lâu, nhưng chưa có dịp được góp mặt trong một bộ phim nào. Vì vậy, tham gia dự án này vừa là cơ hội để em thử sức, đồng thời cũng là cách mình thể hiện tình yêu với Hà Nội”.

Đến nay, Hà Nội, em yêu anh đã hoàn thành được 7 kịch bản và đang đi vào sản xuất bộ phim đầu tiên với tên gọi Hà Nội hoa. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành trước ngày 5/10 để kịp chào mừng kỷ niệm 1000 Thăng Long. Một đĩa DVD Hà Nội, em yêu anh tập hợp những phim ngắn kể chuyện tình Hà Nội sẽ là món quà mà các bạn trẻ dành tặng thủ đô nhân dịp tròn 1000 năm tuổi.

Hà Nội, em yêu anh được coi là “một cặp” với Sài Gòn, anh yêu em. Cả hai đều là dự án phim ngắn dành cho những ai muốn dùng thể hiện tình yêu của mình với hai thành phố này qua phim ảnh. Theo dự kiến, hai dự án sẽ được ghép lại làm một trong liên hoan phim ngắn dành cho những người làm phim độc lập được tổ chức vào cuối năm.

Theo VNE.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC