Giới trẻ Hà Thành "đốt" xăng "giải nhiệt"“Mày ơi, có nhà không? Tao qua đón rồi đi lượn nhé, nóng gần chết”. Hoài gọi cho cô bạn, rồi cả hai vi vu lượn khắp Hà Nội để “hạ hỏa”.

Thời tiết ở Hà Nội đang trải qua những ngày nóng nực, oi bức nhất từ đầu hè. Sinh hoạt của người dân ít nhiều bị nắng nóng làm đảo lộn và ai cũng tìm cho mình một cách “giải nhiệt” thích hợp. Với nhiều bạn trẻ, họ chọn cách khá khác người là, ban ngày giam mình trong nhà trốn… nắng, còn tối thì lại lượn lờ xe máy khắp thành phố để hóng mát.

“Cả ba hôm nay, ban ngày em không hề ra khỏi nhà. Cũng may đang được nghỉ hè chưa phải đi học, chứ nắng thế này mà phải đến trường chắc em ngất mất” - ngồi sau xe máy của một người bạn, Thủy, nhà ở Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa) cho biết. Thế nhưng, đến tối cô cùng đám bạn lại hẹn nhau… phi khắp Hà Nội. “Ở trong nhà cả ngày rồi, tối mà không ra ngoài thì cũng chết. Ba hôm nay ngày nào cũng như này nào, chúng em lượn khắp nơi, ra sân vận động Mỹ Đình, vòng về bờ Hồ, rồi lại ra cầu Long Biên hóng gió. Quay đi quay lại cũng chỉ có chừng ấy điểm để đi”

Giới trẻ Hà Thành  
Những hôm nóng nực thế này, về đêm giới trẻ Hà Thành lại chọn cách "đốt" xăng (dong xe chạy khắp thành phố) "giải nhiệt"
Thủy cho hay, ba hôm lượn lờ, tối nào cô cũng đổ đổ đầy bình xăng SH 70.000 đồng. “Trời nóng hoá ra lại tốn xăng. Lượn từ 8 giờ đến tận 12 giờ đêm, còn đủ xăng về nhà là may”.
 
Giới trẻ Hà Thành  
Và họ nghĩ ra đủ cách để "quẳng bớt nóng đi"

“Mày ơi, có nhà không? Tao qua đón rồi đi lượn nhé, nóng gần chết”. Chỉ chịu được tối thứ nhất, sang tối thứ Hoài, sinh viên năm nhất trường ĐH Ngoại thương cũng phải gọi ngay cho cô bạn đi lượn lờ. Đúng lúc, chỗ cô bạn bị mất điện, đang cần chỗ đi, thế là cả hai lên đường.

Giới trẻ Hà Thành
Tiền ăn, tiền uống, tiền xăng xe... Trời nóng tốn kém quá!

“Đúng là những lúc này chỉ ngồi trên xe máy vi vu là mát nhất. Ngồi đâu cũng mệt vì chỗ nào cũng đông người chen chúc. Đổ lần mấy chục nghìn tiền xăng cũng xót thật nhưng đổi lại, mát mẻ trong người là tốt rồi”, Hoài nói.

Chẳng hề có ý định đi dạo phố vì ban ngày đã phải đến lớp học thêm, tối về chỉ muốn lăn ra ngủ, thế nhưng, mấy hôm nay, cứ 9 giờ tối khu vực nhà Thắng, phố Hoàng Ngọc Phách (Đống Đa) lại mất điện. Ngủ không được, thế là cậu đành dắt xe, gọi bạn rồi phóng đi chơi, có điện mẹ sẽ gọi về.

Thắng nói: “Hôm qua em đi hơn 11 giờ đêm mới về mà vẫn chưa có điện. Hà Nội bé nhỏ quá, đi tiếng đã hết vòng, làm em phải vòng đi vòng lại. Mà chưa lúc này thấy Hà Nội náo nhiệt vào buổi tối thế này, mọi người đều đổ ra đường tất”. Rồi cậu lại gãi đầu: “Xem ra lượn lờ thế này cũng tốn kém chứ chẳng chơi. Nào tiền ăn, tiền uống, tiền xăng xe… một tối cũng mất tiền trăm. Nắng nóng khoảng 10 ngày thế này chắc em “cháy túi”.

Giới trẻ Hà Thành
 
Cánh con trai được mùa "no mắt"

“Nhưng thật ra cũng chẳng… thiệt lắm. Chúng em vừa đi hóng mát vừa được… “rửa mắt” vì ngoài đường giờ ấy các nàng ăn mặc mát lắm. Những tấm lưng trần nõn nà, quần soóc…” - Thắng đưa tay ngang đùi mình để diễn tả “động lực” dạo phố đêm của mình.

Giới trẻ Hà Thành  
12 giờ đêm 9/6, đường phố Hà Nội vẫn tấp nập
 
 Mấy đêm nay, trên các tuyến đường đổ về sân vận động Mỹ Đình, bờ Hồ, đường ven hồ Tây đều tấp nập xe máy đi lại vì người dân đổ ra đường hóng mát, đông nhất vẫn là các bạn trẻ.
 
12 giờ đêm, đường phố vẫn còn tấp nập. Và đúng như Thắng nói, cánh con trai dường như hồ hởi hơn khi được ngắm các cô gái ăn mặc “mát mẻ” đi dạo phố.
 
Theo Dantri.

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC