Sáng 7-11, Ðội an ninh trật tự khu vực hồ Hoàn Kiếm cho biết, lúc 8 giờ 5 phút ngày 6-11, hai nhân viên của đội là Phạm Văn Khuyến (trực ở chốt A6 - Bưu điện Hà Nội) và Trương Xuân Huy (trực ở chốt A9 - bến đỗ xe ô-tô) cùng gọi bộ đàm về trung tâm báo cáo.

Hồ Hoàn Kiếm có ít nhất hai

Ảnh chụp lúc 10 giờ 25 phút, ngày 7-11-2009.

 Nhìn thấy "Cụ Rùa" nổi. Anh Hoàng Quyết Thắng cho biết: Tôi chính là người nhận thông tin do anh Văn Khuyến và Xuân Huy báo về vào cùng một thời điểm nói trên. Anh Vũ Anh Hùng cho biết thêm: Khoảng năm 2006, chính mắt anh đã thấy hai "Cụ Rùa" nổi lên ở khu vực Thủy Tạ.  

Trong nhiều năm qua, đã có các ý kiến tranh luận ở hồ Hoàn Kiếm còn một "Cụ Rùa" hay nhiều "Cụ Rùa". Từ thông tin nói trên (lưu trong sổ theo dõi hằng ngày của Ðội an ninh trật tự khu vực hồ Hoàn Kiếm) có thể khẳng định, hiện tại ở hồ Hoàn Kiếm có ít nhất hai " Cụ Rùa". Ðây là tin vui bởi ở hồ Hoàn Kiếm không chỉ có đơn độc một "Cụ Rùa" có chấm trắng sau gáy như nhiều người  vẫn nghĩ.

Khoảng 8 giờ 15 phút ngày 7-11-2009, khi chúng tôi đang ngồi trong trạm của Ðội an ninh trật tự hồ Hoàn Kiếm, để xem sổ theo dõi ghi lại sự việc nói trên, thì anh Vũ Anh Hùng chạy vào báo: Có "Cụ Rùa" đang nổi tại gần khu vực của trạm. Lần này Cụ nổi cách bờ chừng 15 m. Vào lúc 10 giờ 25 phút cùng ngày, "Cụ Rùa" lại nổi lên gần bờ, cũng tại vị trí sát với trạm của Ðội an ninh trật tự hồ Hoàn Kiếm.

Hai chuyên gia về môi trường của CHLB Ðức là Dirk Lenmann và Jorg Sudow cùng nhiều người dân đã chứng kiến sự việc nói trên. Hai chuyên gia của CHLB Ðức có mặt tại hồ khi đang lắp dựng hệ thống thiết bị để chuẩn bị hút bùn hồ Hoàn Kiếm (đặt cạnh trạm của Ðội an ninh trật tự hồ Hoàn Kiếm). Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Dự án: "Nghiên cứu ứng dụng công nghệ hút bùn của CHLB Ðức để phục hồi và ổn định bền vững một số hồ ở Hà Nội".

Cùng ngày, "Cụ Rùa" lại nổi tại khu vực đối diện tượng Vua Lý Thái Tổ từ lúc 15 giờ 30 phút đến 16 giờ. Như vậy, trong ngày 7-11, chúng tôi đã ba lần nhìn thấy "Cụ Rùa" nổi.

 Theo ND.

 

  

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC