Kỷ niệm Nam Cực của nhà thám hiểm Việt Nam"Trải nghiệm hai tuần thám hiểm Nam Cực quá ấn tượng. Tôi đã mang về hơn 20.000 tấm hình chụp tại đây", ông Lê Tuấn cười nói, khi bước xuống sân bay Tân Sơn Nhất trưa 4/12.

Sau hai tuần thám hiểm Nam Cực, trưởng đoàn Hoàng Thị Minh Hồng cùng thành viên Lê Tuấn đã về tới sân bay Tân Sơn Nhất trưa 4/12. Bốn người còn lại trong đoàn đang nghỉ dưỡng sức tại nước ngoài.

Đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất trong chiếc áo lạnh màu nâu với sự chờ đợi của gia đình, sau chuyến bay kéo dài 28 giờ, ông Lê Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần tư vấn và đầu tư mạo hiểm tại TP HCM tâm sự: "Trải nghiệm hai tuần thám hiểm Nam Cực quá ấn tượng, vĩ đại. Tôi đã mang về hơn 20.000 tấm hình chụp tại đây, cùng thông điệp gửi đến các bạn trẻ: Hãy bảo vệ môi trường và hành động ngay".

Ông kể, chỉ khi tận mắt nhìn thấy những tảng băng khổng lồ đang tan dần, nước chảy ròng ròng, thì mới thấy hết sự tàn phá môi trường của con người đối với Nam Cực.

Chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến đi này, ông Tuấn cho biết vinh dự nhất của mình là được cầm lá cờ Tổ quốc dẫn đoàn thám hiểm của VN gồm 6 người leo lên núi băng.

Sau chuyến đi, ông Tuấn cam kết với tư cách cá nhân và doanh nghiệp, sẽ bảo vệ môi trường xanh sạch. "Đối tượng chính mà tôi muốn mang thông điệp bảo vệ môi trường đến với họ là giới trẻ, doanh nhân và nhà đầu tư", ông Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần tư vấn và đầu tư mạo hiểm khẳng định.

Đoàn thám hiểm Nam Cực "Leadership on the Edge" năm nay có 47 thành viên tham gia, bao gồm lãnh đạo các doanh nghiệp công nghiệp và tài chính, chuyên gia biến đổi khí hậu... đến từ 18 quốc gia. Trong đó đoàn VN có 6 người.

"Leadership on the Edge" nhằm mục đích tăng cường sự hiểu biết, quan tâm của những người tham gia đối với nguy cơ biến đổi khí hậu. Cuộc thám hiểm năm nay nhằm kỷ niệm 50 năm ngày Hiệp ước quốc tế về Bảo vệ và không khai thác tài nguyên ở Nam Cực (được ký kết vào ngày 1/12/1959).

Ngày 18/11, đoàn thám hiểm của VN gồm 6 người (5 phụ nữ) đã lên tàu Clipper Adventure tới Nam Cực. Đoàn gồm Hoàng Thị Minh Hồng (trưởng đoàn), Nguyễn Lan Anh, Nguyễn Phương Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy, Nguyễn Thị Phương Ngân và Lê Tuấn.

Theo VNE.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC