Người tiêu dùng Việt: Những chiến sĩ dễ đào ngũChai dầu ăn chưa khui đã có nhiều xác kiến bên trong, khách hàng bức xúc phản ánh lên báo nhưng lại rút khiếu nại này ngay khi được nhà sản xuất đền bù.

Dầu có kiến... không có lỗi

Chị N.T. Phương (Quận Gò Vấp, TP.HCM) khi chuyển đến báo VNN chai dầu này kể: Chai dầu mua tại siêu thị Coop mart được gần 1 tháng thì lấy ra dùng. Ngoài xác kiến, chai này còn nhỏ dầu khi bị dốc ngược. Trước đó chị chưa từng mở chai dầu.

Theo giải thích của nhà sản xuất, có một lỗ thủng nhỏ ngay trên màng nhựa bảo vệ chai dầu. Khi kéo lớp nhựa bảo vệ, mở nắp chai thì phát hiện 4 lỗ thủng nhỏ do vật nhọn đâm, cách nhau khá đều. Miệng nắp chai có nhiều vết nham nhở. Kiến đã theo những lỗ thủng này chui vào chai.

Người tiêu dùng Việt: Những chiến sĩ dễ đào ngũ_0

Chai dầu chị Phương mua chưa bật nắp nhưng có nhiều xác kiến chìm dưới đáy.

Theo chị T. - Giám đốc nhãn hàng chai dầu ăn nói trên, chỉ riêng nắp chai dầu ăn, công ty đã nhập ngoại vì mục đích tiện lợi, chống hàng giả. Nắp nhựa khá cứng nên kiến không thể cắn thành lỗ như vậy.

Nhà sản xuất đã tặng chị Phương một thùng dầu ăn và kèm lời nhắn mong khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm của mình.

"Thượng đế" dễ tính

Chị N.T. Phương cho hay, là người tiêu dùng chị rất mong được các doanh nghiệp tôn trọng. Thế nhưng, trong nhiều trường hợp, khi gặp sự cố sản phẩm, gọi điện thoại qua số điện thoại trên bao bì thì chỉ được tổng đài nối máy; ít khi phản ánh được đến người cần thông tin. Không ai giải quyết sự vụ.

Tuy nhiên, khi đã gặp được những người có trách nhiệm của nàh sản xuất chai dầu chị mua phải, chị lại từ bỏ ý định truy tìm nguyên nhân chai dầu có các lỗ thủng. Chị dễ dàng chấp nhận giải thích của nhà sản xuất và kí tên đồng ý không đưa thông tin lên báo.

 

Người tiêu dùng Việt: Những chiến sĩ dễ đào ngũ_1
Nắp chai dầu có nhiều vết thủng cách đều nhau.


Chuyên gia tâm lí Vũ Gia Hiền cho biết, “khách hàng là thượng đế” là câu nói rất quen thuộc nhưng trong nhiều trường hợp lại bị quên lãng.

Trường hợp kết thúc có hậu như trên thể hiện tâm lí người tiêu dùng VN rất cảm tính chứ không lí tính như người phương Tây. Người tiêu dùng phương Tây một khi quyền lợi của họ bị xâm phạm thì họ sẽ truy tới cùng, kiện đến cùng cho ra lẽ. Nếu khách hàng hoàn toàn không phải là tác nhân gây ra những lỗ thủng để kiến chui vào, nhà sản xuất cũng không thì là ai?

Về việc người tiêu dùng sẵn sàng rút lui không kèn không trống, dù đã gọi đến đường dây nóng của báo, TS. Vũ Gia Hiền cho rằng, người tiêu dùng VN quá hiền. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng DN Việt Nam cìn lâu mới thấy ngại khiếu nại, góp ý của người mua .

Theo Vietnamnet.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC