"Trăm năm mới có một lần" - quan niệm này đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người dân. Vì thế việc đôi uyên ương bỏ ra gần 20 triệu đồng chỉ để được diễu hành trên đường phố bằng chiếc xe ôtô "xịn" là chuyện bình thường.

Có những đám cưới tổ chức rất hoành tráng và trang trọng ngoài khả năng của gia đình hai bên chỉ với mong muốn "đẹp mặt" với xóm giềng, bạn bè rồi kéo cày trả nợ vài năm cũng là chuyện xưa như trái đất. Dịch vụ mùa cưới ở Hà Nội năm nay xuất hiện nhiều "chiêu độc", có những dịch vụ hạng sang tiêu tốn cả núi tiền nhưng vẫn được nhiều đôi uyên ương chọn lựa.

Những chiếc xe hạng sang tiêu tốn hàng chục triệu đồng

Xe hoa cho đám cưới, một chuyện tưởng chừng đơn giản nhưng nay đã được chủ nhân các đám cưới quan tâm một cách cầu kỳ. Không chỉ cần những chiếc ôtô đơn giản của các hãng Toyota, Hyundai…mà chiếc ôtô đón cô dâu đòi hỏi phải là loại ôtô tiền tỷ sang trọng.

Theo giới kinh doanh xe, dịch vụ chọn thuê xe sang phục vụ đám cưới bắt đầu rộ lên từ cuối năm ngoái. Những dòng xe sang thường được nhiều cặp đôi lựa chọn là Camry, Mercedes E240, E280, S350, S500… Nhiều đôi uyên ương cũng sẵn sàng bỏ cả một khoản tiền lớn để có được chiếc xe độc và đắt trong đám cưới.

Những dịch vụ cưới xa xỉ_0
Xe đắt tiền được thuê phục vụ đám cưới.

Công ty TNHH Việt Cường, số 4 Kim Ngưu, Hà Nội chuyên cho thuê ôtô phục vụ cưới hỏi cho biết, năm nay, dịch vụ thuê chiếc xe Bentley trị giá hơn 8 tỷ đồng tiền Việt Nam được nhiều khách hàng lựa chọn. Công ty đang có 3 chiếc Bentley gồm màu trắng sữa, nhũ bạc và đen. Giá thuê chiếc xe này cũng ngốn của gia chủ số tiền gần 5 triệu đồng/1 ca, mỗi ca là 4 giờ. Đó là chưa kể số tiền phát sinh sau khi hết ca được tính với giá 35 USD. Đối với khách thuê trong nội thành, giá thuê chiếc xe tiền tỷ này được tính 5 USD/1km.

Mặc dù đang sở hữu chiếc xe ôtô BMW 325i tiền tỷ nhưng chú rể Nguyễn Văn Diệu ở Hà Nội vốn là giám đốc trẻ của một công ty nhưng vẫn thuê chiếc Bentley để đón dâu ở Bắc Ninh. Chiếc xe đón dâu là chiếc Bentley ánh bạc cùng dàn 5 xe Camry 2.4 màu đen sang trọng với cái giá 20 triệu đồng đến nhà cô dâu khiến ai nấy họ nhà gái cũng phải nức nở tự hào. Đó là chưa kể đến 5 triệu đồng tiền hoa trang trí trên xe cô dâu cùng xe đưa khách đi lại.

Giám đốc Việt Cường cho hay, những chiếc xe VIP sử dụng cho thuê đón dâu như Bentley, Mercedes S550… đều là những chiếc xe anh mượn của bạn bè, người thân gia đình. Chiếc xe Bentley tiền tỷ đã được Công ty TNHH Việt Cường cho thuê đến "tua" thứ 6 để phục vụ những đám cưới xa xỉ.

Không ít đại gia lắm tiền còn chơi trội bằng việc thuê chiếc xe Lincoln Limousine ba khoang với giá 15 triệu đồng một ca 6 giờ đồng hồ cho sự kiện trọng đại có một lần trong đời này. Chiếc xe này rộng rãi, sang trọng "không đụng hàng" nổi bật trên phố bởi chiếc xe tuy "không cao" nhưng khiến ai đi qua cũng phải ngước nhìn. Trên thực tế, không phải ai cũng có thể đủ khả năng để chi ra những khoản tiền triệu thuê những chiếc xe VIP như thế này.

Nhiều dịch vụ "độc" trong mùa cưới

Để đáp ứng nhu cầu cưới ngày càng đòi hỏi chất lượng cao, nhiều khách sạn, nhà hàng đã sưu tầm một số "chiêu độc" để khách lựa chọn. Nhiều gia đình muốn thể hiện sự sang trọng, hoành tráng, phô trương của mình qua đám cưới nên rất cầu kỳ trong việc chọn lựa dịch vụ.

Anh Hà Hữu Huân (tên nhân vật đã thay đổi) chỉ là một người buôn bán bình thường, nhưng cưới con gái đầu lòng đã tổ chức rất hoành tráng. Anh đặt tiệc cưới cho con ở khách sạn Hà Nội, mỗi suất ăn gần 30 USD chưa kể đồ uống (rượu ngoại). Khách của anh chỉ là bà con lối xóm, bạn bè bình thường, ít khách VIP. Dù đây chỉ là tiệc của nhà gái, chưa phải đón dâu nhưng anh thuê cả dàn xe ôtô Mercedes để chở khách tới khách sạn ăn cỗ và chờ để đưa khách về. Phòng tiệc được trang trí cực kỳ lộng lẫy với đủ các nghi lễ trọn gói của khách sạn hạng sang. Anh tâm sự: "Chấp nhận chịu lỗ nhưng lễ cưới con gái hoành tráng là vui nhất rồi".

Nếu trước đây, thực đơn đám cưới với bò Úc, tôm sú, rượu vang… đã là sang trọng thì Nguyễn Minh Đức, con một gia đình buôn bán giàu có ở Hà Nội đòi bằng được khách sạn bổ sung món vây cá mập vào thực đơn tiệc cưới của mình. Các mâm cỗ ngoài bia còn có thêm chai rượu whisky rót tràn ly. Đó là chưa kể đến việc thuê địa điểm tổ chức, âm thanh, ánh sáng cùng dàn biểu diễn ca múa nhạc với giá cả trăm triệu đồng.

Ông Giang, một đại gia buôn gỗ đã quyết định chi phí tốn kém cho lễ cưới con mình. Để địa điểm tổ chức đám cưới sao cho thật khác người và miễn "đụng hàng", ông đã bỏ tiền thuê một nhà hàng sang trọng trên một hòn đảo tổ chức tiệc tùng với các ca sĩ đến biểu diễn. Hàng trăm chai rượu Chivas được mang tới đãi khách. Chiều lòng cô con gái rượu độc nhất, ông đầu tư thuê nhà thiết kế cho bộ váy cưới 50 triệu đồng với những viên ngọc trai lấp lánh nổi bật. Đám cưới được tổ chức tiền tỷ với thực đơn đắt nhất nhưng cũng không sợ lỗ bởi khách đến dự cũng đều là các đại gia.

Một Việt kiều từ Mỹ về nước cưới vợ tổ chức hoành tráng theo một kiểu khác. Anh làm nghi lễ rước kiệu theo kiểu Hoàng cung. Phái đoàn đón rước xếp hàng rất dài. Không chỉ vậy, chú rể còn tỏ ra rộng rãi khi thuê một số khách sạn lớn để bao toàn bộ các khách mời từ xa về dự. Bộ ảnh cưới cũng không được thực hiện một cách đơn giản. Cả cô dâu, chú rể và đoàn chụp ảnh làm một chuyến đến Quảng Ninh để có thể chụp được những mẫu ảnh cưới với bãi biển xanh trong ngập tràn ánh nắng. Cô dâu thay đến 10 chiếc váy trong vòng hai ngày  mới thực hiện xong bộ ảnh có một không hai này.

Chủ nhật tuần trước tôi có về quê dự một đám cưới cô em họ. Đám cưới quê tổ chức giản dị mà ấm cúng bằng những cơi trầu cau, bánh kẹo ngọt và nước chè xanh. Khách đến dự đám cưới còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do đội chèo của xã biểu diễn.

Việc tổ chức đám cưới xa xỉ chứng tỏ đẳng cấp đại gia của các bạn trẻ. Tuy nhiên, Nhà nước ta vẫn đẩy mạnh chủ trương tuyên truyền, xây dựng lối sống văn hoá, tiết kiệm, tránh lãng phí. Việc tổ chức đám cưới vì thế cũng không nên quá xa xỉ, gây lãng phí.

Theo CAND online.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC