Không chỉ những di tích cổ của Hà Nội như tháp Hòa Phong, Tháp Bút mà cả nơi vui chơi cho trẻ em cũng chi chít những lời tỏ tình, yêu thương của giới trẻ. VnExpress.net ghi lại những hình ảnh này.

Những lời tỏ tình chằng chịt trên di tích cổ_0
Nằm cạnh hồ Gươm, tháp Hòa Phong cao 3 tầng là di tích duy nhất của chùa Báo Ân (chùa Quan Thượng dựng đời vua Minh Mạng - năm 1842) còn sót lại đến ngày nay. Đây là loại tháp hiếm có ở thủ đô với 4 cửa vòm, 4 mặt ở tầng hai có hình bát quái...
Những lời tỏ tình chằng chịt trên di tích cổ_1
Những lời tỏ tình chằng chịt trên di tích cổ_2
Tuy nhiên, lâu nay ngôi tháp cổ này đang trở thành điểm vẽ bậy, nơi "dốc bầu tâm sự" của giới trẻ. Nhiều bạn ở lứa tuổi học sinh sinh viên không ngần ngại dùng bút đủ các loại màu viết chằng chịt lên toàn bộ mặt trong và ngoài của tháp.
Những lời tỏ tình chằng chịt trên di tích cổ_3
Những dòng chữ chứa đầy tình cảm như: "Anh yêu em", "Mãi mãi bên nhau" hay "Mong sẽ đỗ đại học"... và kèm theo đó là ngày tháng lưu lại "chứng tích" này.
Những lời tỏ tình chằng chịt trên di tích cổ_4
Tương tự, dù được đặt trên đỉnh núi Độc Tôn nhưng lâu nay Tháp Bút nằm phía ngoài lối vào đền Ngọc Sơn (hồ Gươm) được xây dựng cách đây chừng 150 năm cũng đang trở thành nơi vẽ bậy.
Những lời tỏ tình chằng chịt trên di tích cổ_5
Những lời tỏ tình chằng chịt trên di tích cổ_6
Người ta viết lên đó những dòng chữ đủ màu.
Những lời tỏ tình chằng chịt trên di tích cổ_7
Thậm chí, khu sân chơi dành cho trẻ em 4-14 tuổi đặt trong Công viên Thống Nhất cũng "chan chứa" những lời yêu thương của các "anh chị" mới lớn.
Những lời tỏ tình chằng chịt trên di tích cổ_8
Những lời tỏ tình chằng chịt trên di tích cổ_9
Những lời tỏ tình chằng chịt trên di tích cổ_10
Vậy là ngay cả trong lúc vui chơi, những tâm hồn non nớt này cũng dần bị tiêm nhiễm những câu chữ, lời lẽ ngoài tầm hiểu biết.

Theo Vnexpress.net




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC