Bộ Y tế chiều 24/5 thông báo 'bệnh nhân 4807', 38 tuổi, công nhân ở Bắc Giang, tử vong do Covid-19 mà không có bệnh lý nền.

Ca tử vong 44 là nữ, 38 tuổi, là công nhân khu công nghiệp Bắc Giang.

Có triệu chứng sốt, ho, rát họng, mệt mỏi, bệnh nhân được xét nghiệm, có kết quả dương tính với nCoV, nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng (Bắc Giang) ngày 17/5.

Sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp. Tối 22/5 bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang trong tình trạng ho, tức ngực, khó thở, đau rát họng, phổi thông khí giảm hai bên. Chẩn đoán khi vào viện là viêm phổi do Covid-19 biến chứng suy hô hấp.

Bệnh nhân được xử trí thở ôxy mặt nạ, điều trị kháng sinh, kháng viêm.

42 1 Nu Cong Nhan 38 Tuoi Tu Vong Do Covid 19

Khoảng 12h ngày 23/5 bệnh nhân diễn biến nặng hơn, tức ngực khó thở nhiều, chụp XQ cho thấy phổi tổn thương lan tỏa hai bên, được cấp cứu thở oxy dòng cao HFNC.

Đến 22h bệnh nhân suy hô hấp nặng hơn. Qua hội chẩn với Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân được đặt nội khí quản, thở máy, tiếp tục hồi sức. Nhưng tình trạng của bệnh nhân diễn biến xấu hơn, ngừng tuần hoàn, cấp cứu ngừng tuần hoàn không có kết quả.

Bệnh nhân tử vong lúc 4 giờ 30 phút ngày 24/5. Chẩn đoán tử vong: Sốc nhiễm khuẩn trên bệnh nhân viêm phổi do Covid-19, biến chứng suy hô hấp tiến triển ARDS.

Đây là bệnh nhân đầu tiên tử vong không có bệnh lý nền. Trong ngày 24/5 ghi nhận 2 ca tử vong, là ca thứ 9 của đợt dịch này và thứ 44 kể từ đầu dịch.

Đăng Khoa




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC