Phát hiện nhiều hài cốt dưới lòng Biển HồĐến 17 giờ ngày 6/4, cơ quan chức năng TP. Pleiku (Gia Lai) đã khai quật tổng cộng 45 mô đất được cho là những ngôi mộ còn sót lại dưới lòng Biển Hồ B và phát hiện đến 24 mô có hài cốt.

Từ 9 giờ sáng, tại hiện trường, rất đông người có liên quan, có phận sự và người hiếu kỳ tập trung tại doi đất Biển Hồ B.

Đến thời điểm đó, cơ quan chức năng khai quật 13 mô đất thì phát hiện 10/13 mô có hài cốt của người quá cố. Trong số này có ngôi mộ còn những đoạn xương ống dài đến 40 cm, đinh gỉ đóng quan tài, sáp nến thường thấy trên nắp các quan tài. Một số mộ chỉ còn xương vụn và một số chỉ còn lớp mùn đen.

2 gia đình may mắn nhận được hài cốt thân nhân mình và đã tổ chức mang về an táng tại nghĩa trang địa phương. Đó là gia đình ông Tô Hồng Nam và gia đình ông Nguyễn Văn Thuận (cùng ở xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah, Gia Lai). Riêng ông Nguyễn Văn Thuận (70 tuổi) đã nhận được hài cốt của cha ông là cụ Nguyễn Lạc (mất năm 1963) và mẹ là bà Phạm Thị Tuấn (mất năm 1949).

Đến cuối buổi làm việc ngày 6/4, đoàn đã khai quật được tổng cộng 45 mô đất, trong đó có 24 mộ có hài cốt.

Đến giờ này có thể khẳng định, doi đất nhô ra do nước rút tại khu vực Biển Hồ B đích thị là một nghĩa địa còn sót lại, nhiều mộ còn hài cốt hẳn hoi. Dự kiến đến hết ngày mai, cơ quan chức năng sẽ hoàn thành việc khai quật toàn bộ 79 ngôi mộ trước đó được UBND xã Biển Hồ đánh dấu.

Một số hình ảnh tại hiện trường:

Phát hiện nhiều hài cốt dưới lòng Biển Hồ_0
 
Phát hiện nhiều hài cốt dưới lòng Biển Hồ_1
 
Phát hiện nhiều hài cốt dưới lòng Biển Hồ_2
 
Phát hiện nhiều hài cốt dưới lòng Biển Hồ_3
 
Phát hiện nhiều hài cốt dưới lòng Biển Hồ_4
 

Theo VTCNews.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC