Ngày Quốc Khánh năm nay trùng ngày lễ Vu Lan (15/7 âm lịch), cũng như mọi năm, các doanh nghiệp, siêu thị, nhà hàng tại Hà Nội và TP.HCM thực hiện nhiều chương trình hàng giảm giá hoặc được nhận quà, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, với hy vọng sức mua sẽ tăng lên khoảng 15 – 25% so với ngày thường.

Ăn uống nhẹ, đi chơi gần

Do ngày lễ năm nay vào thứ tư nên nhiều người khác không chọn cách đi du lịch xa nhà mà tìm đến các dịch vụ, chương trình vui chơi giải trí xung quanh thành phố.

Anh Phan Thế Anh (Nhân viên kinh doanh công ty Vạn Hoa) cho biết: “Nếu ngày nghỉ 2/9 gần ngay dịp cuối tuần thì gia đình chúng tôi sẽ đi chơi đâu đó xa xa, nhưng năm này chỉ nghỉ một ngày nên gia đình dự định sẽ tổ chức buổi ăn uống và vui chơi khu Hồ Tây. Nếu còn thời gian, gia đình sẽ đi thăm anh em họ hàng người thân, hoặc đi công viên".

Bạn Trịnh Lê Hồng (SV ĐH Ngoại thương) cho hay: “Nhóm chơi của bọn mình dự định sẽ đi cắm trại trên Ba Vì, chiều 1/9 nhóm đi đến tối 2/9 nhóm sẽ về”

Cùng tư tưởng không đi chơi xa, chị Lê Thu Hồng (Cầu Giấy, Hà Nội) đưa ra lý do: “Dịch cúm đang tràn lan, đi đâu xa cũng không nên, mà chỉ được nghỉ một ngày do đó gia đình chỉ đến nhà người thân chơi, rồi tổ chức một buổi ăn uống nhẹ nhàng, để ngày hôm sau còn đi làm”.

Điều này đã khiến nhiều công ty du lịch trong nước gặp nhiều khó khăn dù đã thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá. Anh Nguyễn Trần Biên – giám đốc công ty TMHH và TM Du lịch Hợp lực Việt  (72 Trần Tử Bình, Cầu Giấy, Hà Nội) khẳng định: “Chưa năm nào mà lượng khách lại ít như năm nay, do dịch cúm nên lượng người sang nước ngoài giảm khá nhiều. Các tuor du lịch trong nước cũng giảm tới gần 60%”.

Trong khi đó, năm bắt được nhu cầu người dân, hầu hết các khu vui chơi, giải trí tại Hà Nội và TP.HCM đã có nhiều tiến hành nhiều công tác chuẩn bị sẵn sàng cho các hoạt động 2/9 từ nhiều tuần trước.

Nắm bắt nhu cầu này, hầu hết các khu vui chơi, giải trí tại Hà Nội và TP.HCM đã chuẩn bị sẵn sàng cho các hoạt động 2/9 từ nhiều tuần trước.

Con đường dẫn vào Trung tâm thương mại Vincom (Bà Triệu, Hà Nội) được trang trí bởi nhiều băng- rôn, khẩu hiệu chào mừng ngày 2/9. Nhân dịp này, Trung tâm tổ chức đêm ca múa nhạc với những ca khúc cách mạng, giai điệu tình ca. Khu Games World của Vincom vẫn là nơi đặc biệt thu hút nhiều người chơi, nhất là các em nhỏ tới vui chơi tại khu vường cổ tích, tại đây các em sẽ được sống trong thế giới trẻ thơ với những hình nộm, động vật ngộ nghĩnh. Thời gian này, nhiều chương trình khuyến mại cũng được gửi đến khách hàng.

Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) năm nay cũng sẽ tổ chức chương trình ca nhạc “Thu vàng” và “tung” ra nhiều chương trình khuyến mại như: Khi tham gia mua sắm tại Shop công viên nước có hoá đơn từ 200.000 đồng trở lên; Các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ 1/8 đến 13/9/2008, khi vào công viên nước sẽ được tặng theo các phần quà.

Bên cạnh đó, còn tổ chức chương trình xiếc nghệ thuật đầy màu sắc, độc đáo do các em thiếu nhi trình diễn. Điểm nhấn đặc biệt đi cùng với chương trình xiếc là show trình diễn thời trang Thu Đông 2009 với các mẫu thời trang dạo phố mùa thu mát nhất, hot nhất năm 2009 từ các hãng thời trang nổi tiếng.

Quốc khánh nghỉ 1 ngày, chỉ chơi quanh thành phố_0
Công viên nước Hồ Tây tổ chức chương trình ca nhạc, xiếc nghệ thuật và nhiều chương trình khuyến mại nhân dịp 2/9

Tại TP.HCM, thu hút nhiều khách du lịch nhất vẫn là Khu Suối Tiên và Đầm Sen. Ở khu du lịch văn hoá Suối Tiên có nhiều chương trình chào mừng dịp 2/9 như: chương trình ca nhạc mừng, biểu diễn quốc tế cá heo, sư tử biển tại Đại cung lạc cảnh tiên ngư… Chương trình từ thiện nhân dịp đại lễ Vu Lan tổ chức tại Suối tiên sẽ được diễn ra trong 3 ngày 31/8, 1/9 và 3/9 dành hơn 300 tấn gạo cho bà con nghèo vùng sâu, vùng xa các địa phương và các hộ gia đình khó khăn tại TP.HCM.

Từ 29/8 đến 2/9/2009, khu du lịch Đầm Sen sẽ diễn ra chương trình “Hội ngộ thu 2009” với nhiều chương trình hấp dẫn. Không gian thu được thể hiện với nhiều chủ đề khác nhau như: Con đường thu lãng mạn với lá vàng rơi, thu chiến thắng với rợp bóng cờ đò sao vàng. Tại đây còn tổ chức chương trình âm nhạc “Âm vang mùa thu lịch sử” tái hiện khí thế buổi sáng mùa thu lịch sử 2/9/1945, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Siêu thị giảm giá hút khách


Theo dự báo của Sở Thương mại Hà Nội, mặc dù chỉ được nghỉ 1 ngày, nhưng lượng tiêu thụ hàng hoá dự kiến sẽ tăng khoảng 10 – 15% so với ngày thường.

UBND TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp cần đảm bảo nhu cầu tiêu dùng, các chợ đầu mối, siêu thị phải thực hiện việc niêm yết giá bán công khai để bảo đảm lành mạnh môi trường kinh doanh

Tại một số siêu thị ở Hà Nội đã bắt đầu thực hiện các chương trình khuyến mại rầm rộ, giảm giá từ 10 – 35% cho các mặt hàng tiêu dùng bia rượu, nước giải khát, đồ chơi trẻ em, quần áo.

Nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng, các hãng cũng tung ra chương trình quà tặng cho khách hàng khi mua sản phẩm với những phần quà giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng.

Quốc khánh nghỉ 1 ngày, chỉ chơi quanh thành phố_1
Lượng tiêu thụ hàng hoá dự kiến sẽ tăng khoảng 10 – 15%

Chị Nguyễn Thị Dịu - Quản lý bán hàng Siêu thị Rosa (khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hà Nội) cho biết, để chào mừng ngày Quốc khánh 2/9, ngay từ 22/8/2009, nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, quà tặng được tung ra thị trường nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người dân.

Trong đó chủ yếu giảm giá cho những sản phẩm mà người tiêu dùng hay sử dụng hàng ngày nhất như là mắm, muối, dầu ăn…sẽ được giảm từ 10 – 15%. Ngoài ra, ngay trước cửa siêu thị còn có trò chơi quay ô chữ nhận tiền thưởng.

Ở TP.HCM, hệ thống các siêu thị Saigon Co.op kết hợp với nhiều doanh nghiệp tổ chức khuyến mãi, giảm giá 10-15% các sản phẩm; các mặt hàng như rau, hoa quả, quần áo… sẽ được giảm giá từ 15 – 20%.

Các siêu thị khác trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM như Big C, Citimart, Marko, Intimex cũng thực hiện chương trình tương tự với hy vọng sức mua tăng lên khoảng 20 – 25%.

Tăng cường 24 xe bus dự phòng


Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Quốc khánh 2/9, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội sẽ tăng cường thêm 24 xe dự phòng cho 21 tuyến buýt nội đô, như: Giáp Bát - Gia Lâm, Kim Mã - Nội Bài…

Còn theo ông Nguyễn Anh Tuấn (Phó trưởng phòng Giao thông đô thị, Sở GTVT Hà Nội), Sở đã tập huy động lực lượng công an lớn để xử lý các trường hợp vi phạm giao thông, đứng ở các điểm giao thông trọng điểm thường xuyên gây ung ùn tắc như đường Bưởi, đoạn lăng Bác, các đoạn đường gần khu vực công viên, vui chơi giải trí.

Ông Tuấn cảnh báo người dân đến các trung tâm giải trí cần cảnh giác giữ gìn tiền bạc, tư trang, do lượng người đông sẽ là cơ hội để các đối tượng trà trộn tiến hành ăn cắp.

P.H




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC