Rét đậm, Sa Pa có băng tuyết Sáng sớm 14/12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc gây mưa, mưa rào. Thị trấn Sa Pa lạnh tới 4 độ, có băng tuyết, sương muối.

Ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết: “Đây là một đợt rét đậm có cường độ mạnh, kéo dài đến hết tuần này”.

Theo ông Hải, các tỉnh vùng núi sẽ giảm nhiệt mạnh. Các nơi như Sa Pa (Lào Cai), Sìn Hồ (Lai Châu), Trùng Khánh (Cao Bằng), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) lạnh từ 4-5 độ, nhiều mây, xuất hiện sương muối, băng tuyết (không phải tuyết).

Mức độ băng tuyết được ông Hải mô tả là “có thể nhìn thấy băng tuyết đọng trắng xóa trên cành cây, mái nhà vào lúc sáng sớm”. Ông Hải cũng đánh giá “đó là cảnh tượng đẹp, có thể làm thỏa mãn những người muốn chiêm ngưỡng thiên nhiên Sa Pa”.

Những ngày này tại các tỉnh Tây Bắc, kèm theo rét đậm là mưa phùn, mưa vừa. Lượng mưa đo được tại Mường Thanh (Lai Chầu) là 29mm, Tuần Giáo (Lai Châu): 68mm, Mù Cang Chải (Lào Cai): 27mm, Hà Giang: 18mm, Cao Bằng: 17mm.

Còn tại Hà Nội, nhiệt độ giảm mạnh còn 16-18 độ (thấp nhất) kèm theo mưa phùn, trời âm u, nhiều mây. Trong đợt rét này, các tỉnh đồng bằng và trung du (thuộc khu vực Đông Bắc Bộ) cũng gần đạt đến ngưỡng rét đậm khi nhiệt độ giảm xuống còn 16 độ. Đến cuối tuần, Hà Nội quang mây, hửng nắng, hết mưa phùn.

Ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ.

Hiện nay, nền nhiệt của các tỉnh từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế cũng đang xuống thấp (17-19 độ, nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi), từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ, Tây Nguyên đang ở mức 17-20 độ, Nam Bộ từ 22-25 độ. Hiện nay, áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đã suy yếu hoàn toàn, gây mưa vừa tại Tây Nguyên, Nam Bộ.

Theo VNN.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC