Tấm lòng người dân cả nước hướng về miền TrungChứng kiến những mất mát, đau thương mà người dân vùng bão lũ đã và đang phải chịu đựng, rất nhiều bạn đọc qua VietNamNet đã gửi thư chia sẻ, động viên cũng như mong muốn chung tay giúp sức để giúp đồng bào miền Trung ruột thịt vượt qua khó khăn, tiếp tục ổn định cuộc sống.

Trào nước mắt khi xem những hình ảnh về miền Trung

Là người con của miền Bắc nhưng chuyển vào Nam sống, chứng kiến những hình ảnh bão lũ ở miền Trung ruột thịt, bạn Huyền, Cộng Hoà, TP.HCM, huyenhd98@... không khỏi đau lòng: "Cơn bão đổ vào miền Trung vừa qua thật sự quá lớn và nặng nề với mảnh đất và người dân nơi đây.

Đọc những bản tin và nhìn hình ảnh trên báo, tôi đã không cầm được nước mắt. Mong cho mọi thiên tai sẽ qua và một ngày mới nắng ấm sẽ đến với người dân nơi đây. Tất cả chúng ta hãy cùng chung tay, góp sức, tương thân tương ái".

Chia sẻ với đồng bào miền Trung, bạn Đinh Thi Hoa, Thanh Hoá, xoaixanh_dth@... viết: "Hiện tôi đang là sinh viên của trường Cao đẳng Giao thông Vận tải, khi xem những hình ảnh và những bài viết về miền Trung mà tôi trào nước mắt. Tuy không trực tiếp thấy cảnh giông bão, lũ lụt, nhưng tôi lại cảm thấy đau xót hơn vi tôi quá thấu hiểu được nỗi khổ như thế nào.

Từ khi tôi lớn lên thì năm nay là lần đầu tiên tôi không có mặt ở quê hương khi nước lũ tràn về. Ngay cả gia đình tôi bây giờ vẫn lo nước tràn về từng giờ. Trước cảnh đau xót thương tâm như vậy, tôi rất mong tất cả mọi người dân Việt Nam hãy mở rộng tấm lòng nhân ái của mình giúp đỡ miền Trung vượt qua mùa lũ. Dù chỉ là nhỏ nhoi nhưng "lá lành đùm lá rách", "một miếng khi đói bằng một gói khi no", người dân miền Trung sẽ cảm thấy ấm áp, đủ nghị lực để tiếp tục chống trọi với mùa lũ"

"Đọc những lời trên mà thấy cay sống mũi quá, không sao cầm được nước mắt. Quê mình nghèo lắm thế mà bão lũ cũng không tha. Rồi sau thiên tai này họ phải sống ra sao đây? Ruộng đồng, nhà cửa, lương thực...?

Thương quá Quảng Nam ơi! Học xa nhà, mấy hôm nay lo lắng quá, không có cách gì để liên lạc ở quê hết, mong nước lũ sẽ nhanh xuống để chạy về", bạn Phan Phước Lý, Bình Giang, Thăng Bình, Quảng Nam, p.phuocly@... tâm sự.

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất Tây Nguyên nhưng quê hương ở Quảng Nam, nhìn những hình ảnh mà cơn bão đã tàn phá, người dân đang phải vật lộn với bão, bạn Võ Thị Ban, Nam Đà, Krôngnôp, Đăknông, hoabantrang.0205@... cảm thấy vô cùng đau đớn. Cũng như bao người khác, bạn hy vọng mọi khó khăn sẽ nhanh chóng qua đi để bà con nơi đây thoát khỏi cảnh cơ hàn do thời tiết gây ra.

Chia buồn với nhưng gì người dân nơi vùng bão gặp phải, bạn Trần Thị Vinh, Đà Lạt, ttvinh1991@... viết: "Tôi chia buồn với những người dân bị nạn trong trận bão này. Thật sự tôi không biết phải nói gì để bày tỏ hết sự lo lắng vì gia đình tôi cũng đang ở miền Trung. Tôi cảm thấy rất lo lắng cho sự an toàn của mọi người".

Là một người con sinh ra ở mảnh đất miền Trung, hàng năm, cứ đến mùa bão lũ là bạn Nguyen Anh Thang, Học viện Quản lí Giáo dục, Hà Nội, bien_em_muadong@... lại cảm thấy đau thắt vì những đau thương, mất mát to lớn: "Cơn bão số 9 đã gây ra cái chết cho cả trăm người và cũng làm tan hoang công sức cả đời người dây dựng nên. Tôi hiểu được nỗi đau ấy và xin gửi tới đồng bào, quê hương tôi, những lời an ủi, động viên, chia sẻ. Đau đớn và thương xót quá, miền Trung ơi!".

Mong người dân miền Trung sớm vượt qua đau thương

Rất nhiều bạn đọc gửi lời động viên, chia sẻ tới những người dân gặp nạn ở miền Trung và mong mọi người hãy cố gắng vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả để tiếp tục ổn định cuộc sống
"Là một người con miền Trung, liên tục theo dõi thông tin, ánh mắt cứ rưng rưng và lòng thì nghẹn ngào không biết nói lên lời. Miền Trung chúng ta hãy cố gắng vượt qua cơn đau thương này... Ôi! Thương quá miền Trung ta ơi", chia sẻ của bạn Lê Văn Nghị, TP.HCM, vannghi_dl248@...

Bạn Nguyễn Nhân Hội, Công Chính, Nông Cống, Thanh Hóa, quochoiTK@... bày tỏ: "Thương quá miền Trung ơi! Mình cũng ở miền Trung nhưng là ở Thanh Hóa. Chỉ mong miền Trung - khúc ruột tổ quốc sớm vượt qua nỗi đau này. Tôi yêu miền Trung".

"Tôi là một sinh viên miền Bắc, đang học tập tại miền Nam. Mấy hôm nay tôi cũng nghe nói miền Trung của chúng ta đang bị lụt bão hoành hành dữ lắm, tôi thực sự xúc động và cảm thương với những bà con miền Trung đang phải gồng mình chống trọi với bão lũ. Đọc được bài báo và xem một số clip về sức tàn phá của cơn bão, thực sự tôi không thể tưởng tượng cơn bão lại mạnh tới mức như vậy.

Dù những người đang ngày đêm phải chịu cảnh đói rét, bệnh tật màn trời chiếu đất nơi miền Trung không phải là những người thân thích ruột thịt của tôi nhưng tôi vẫn cảm thấy lòng mình nhói đau! Tôi rất muốn làm một điều gì đó dù là nho nhỏ để cảm thông, chia sẻ với đồng bào miền Trung nhưng phận hèn sức mọn.

Tôi xin gửi tới họ một lời cảm thông và mong rằng họ sẽ có đủ sức mạnh để chống trọi với tự nhiên và một ngày mới tươi sáng hơn sẽ đến với họ", bạn Dương Văn Luân, ĐH KHXH&NV, ĐH QG TP.Hồ Chí Minh, thanhluan2988@... gửi lời.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất miền Trung, từ nhỏ tới lớn đã phải hứng chịu và chứng kiến bao cảnh lầm than cơ cực của người dân mỗi khi bão tới, bạn Trịnh Văn Khôi, Hoà Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hoá, kienthietmientay123@... gửi lời động viên: "Được biết đồng bào ta ở miền Trung đang phải gồng mình chống chịu những hậu quả nặng nề do cơn bão số 9 vừa qua, tôi xin bày tỏ tình cảm thương yêu xót xa, sự cảm thông sâu sắc, chia sẻ những mất mát đau thương mà đồng bào mình đang phải hứng chịu về người và của. Đồng bào hãy cố gắng lên để vượt qua đau thương mất mát này".

Hãy chung tay góp sức vì đồng bào miền Trung ruột thịt

Thấu hiểu những vất vả khó khăn mà người dân miền Trung đã và đang phải trải qua, nhiều bạn đọc đã đề nghị được chung tay giúp đỡ cũng như kêu gọi nhiều tấm lòng hảo tâm khác cùng chia sẻ nỗi đau với bà con nơi vùng bão lũ.

Bạn Chu Long, Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng, mmrchulong@... chia sẻ: "Thiên nhiên thật tàn nhẫn, cứ nhè cảnh nghèo mà nổi giận, mà trút bực tức. Tôi mong mỗi chúng ta, những người may mắn hơn họ hãy đồng lòng chung sức, "lá lành đùm lá rách" như ông cha ta đã dạy.

Mong đồng bào chúng ta ở vùng hoạn nạn hãy yên lòng vì bên cạnh còn có rất nhiều tấm lòng hảo tâm sẵn sàng chia ngọt sẻ bùi để cùng đồng bào gượng dậy và ổn định cuộc sống".

Bạn Nguyễn Anh Vân, Lý Thường Kiệt, TP.Vũng Tàu, anhvan14000@... kêu gọi: "Miền Trung lại hứng chịu những đau thương, mất mát do thiên tai gây nên. Chúng ta hãy cùng nhau giúp đỡ cho "khúc ruột" của chúng ta vượt qua những khó khăn này các bạn nhé".

"Tôi vô cùng đau xót trước cảnh bão lũ ở miền Trung, mảnh đất anh hùng, con người thân thiện tình cảm thương yêu chân thành. Nghệ An quê hương tôi luôn là nơi chịu thiên tai khắc nghiệt nhất. Nhưng với ý chí kiên cường, chúng tôi không hề nản trước sự tàn phá của thiên tai.

Tôi gửi tới những cảm xúc vô cùng thương xót tới nhân dân miền Trung trong cơn bão số 9 vừa qua. Tôi kêu gọi sự ủng hộ của các bạn, hãy giúp đỡ một phần nào đó cho những người dân đang gặp khó khăn... Xin chân thành cảm ơn!", chia sẻ của bạn Nguyễn Thanh Trung, Nghệ An, khoanhkhacdoicho_qt_2208@...

Vô cùng cảm thương trước những mất mát to lớn của đồng bào miền Trung, bạn Tran Phuong Linh, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội, otohanquocnk@... gửi lời: "Xin gửi lời chia buồn tới những gia đình bị thiệt hại về người. Tôi tự hứa với lòng mình trong một thời gian không xa, tôi sẽ vào miền Trung để gửi chút quà và tấm lòng thơm thảo của mình, giúp người dân nơi đây vượt qua khó khăn".

Bạn đọc ở địa chỉ ut_ks4a@... tâm sự: "Đã hơn 6 năm rồi mình học và làm việc tại Sài Gòn. Thực sự khi xa nhà, tim mình đau nhói mỗi khi mùa bão lụt về. Quê mình nghèo lắm. Bà con suốt năm tháng còng lưng, dãi nắng dầm mưa nhưng tiếng cười vẫn có. Sự chia sẻ của người dân cả nước sẽ làm ấm lòng những cảnh đời bất hạnh và thiệt thòi sau thiên tai bão lũ".  

 Theo Vietnamnet.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC