Thanh niên Đông Nam Á thích khám phá văn hóa Việt Thích thú khi được mặc áo dài, ăn phở Việt, xem văn nghệ truyền thống, những chàng trai cô gái đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á tỏ ra hào hứng khi đến TP HCM và giao lưu văn hóa với thanh niên Việt.

Sau 52 ngày đêm trải nghiệm về nền văn hóa các nước từ Nhật, Malaysia, Thái, Singapore… hơn 300 bạn trẻ tiêu biểu đến từ 10 quốc gia trong khu bực đã về đến TP HCM trên chuyến tàu Fuji Maru tại Cảng Sài Gòn chiều 5/12.

Ngay sau khi xuống tàu các bạn đã được hàng nghìn thanh niên Việt Nam đón tiếp, tham dự các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thưởng thức món ăn Việt và thăm quan một số điểm đến tại Sài Gòn. Theo lịch trình các đại biểu sẽ đến giao lưu với các bạn trẻ Việt Nam ở các quận đoàn, trường đại học, cơ quan báo chí… trong thành phố.

Cô Maroly một đại biểu đến từ Lào người vinh dự đạt danh hiệu "Miss Áo dài" - trong cuộc thi trình diễn trang phục truyền thống do các bạn trẻ Việt Nam tổ chức không giấu được niềm vui khi trở thành người mặc áo dài đẹp nhất trong số các thiếu nữ đến từ nhiều quốc gia.

Thanh niên Đông Nam Á thích khám phá văn hóa Việt _0
Maroly người đến từ Lào, thanh niên đạt danh hiệu "Miss áo dài".

"Khi mặc áo dài, tôi có cảm giác rất tự hào vì như mình có một phần là con gái Việt Nam. Đường may khéo léo và sự mềm mại của nó làm tôn lên tất cả những vẻ đẹp của người con gái", Maroly nói.

Cô gái cũng chia sẻ thêm, đây là lần đầu tiên đến Việt Nam và TP HCM. Cô biết thêm rất nhiều thứ về văn hóa của nước anh em, đặc biệt là áo dài. Maroly hài lòng vì có nhiều kỷ niệm đẹp ở Sài Gòn và nếu có cơ hội cô sẽ tìm hiểu thêm về văn hóa Việt Nam. Miss áo dài của nữ thanh niên Đông Nam Á cho biết sẽ không quên mua một bộ áo dài để mang về nước.

Tương tự, Mos một thanh niên đến từ Nhật Bản cũng khá hào hứng khi chia sẻ cảm nhận của mình khi lần đầu đặt chân đến TP HCM. "Tôi thích ẩm thực Việt Nam, thích được nghe những giai điệu trong tiết mục văn nghệ truyền thống. Tôi có cảm giác như mọi người ở đây rất thích hát, và hát rất hay".

Thầy giáo trẻ đến từ Nhật cũng thừa nhận anh cảm thấy thú vị nhất khi đi dạo vòng quanh TP HCM và ngắm các công trình vừa có kiến trúc cổ điển vừa hiện đại đan xen nhau ngay giữa trung tâm thành phố như: Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát thành phố và các tòa nhà cao tầng.

Thanh niên Đông Nam Á thích khám phá văn hóa Việt _1
Cô Aroma thanh niên tiêu biểu đến từ Campuchia chia sẻ cảm nhận trong buổi giao lưu với thanh niên quận đoàn 10, TP HCM.

Còn Aroma, cô lãnh đạo trẻ của đoàn thanh niên Campuchia bày tỏ xúc động khi chứng kiến những tiết mục văn nghệ do chính các bạn trẻ Việt thể hiện.

"Trước đến giờ tôi chỉ biết đến văn hóa Việt Nam qua ti vi, mạng, nhưng khi đến đây là được giao lưu với các bạn tôi mới thấy thanh niên Việt Nam không chỉ đoàn kết mà rất có năng khiếu về văn nghệ". Với cô ấn tượng sâu sắc nhất là được thưởng thức món phở.

Các thanh niên Đông Nam Á sẽ còn có cơ hội được khám phá nhiều hơn về văn hóa Việt Nam thông qua chương trình homestay (sống tại nhà dân). Đây là hoạt động giúp các bạn trẻ trải nghiệm một cách thực tế nhất về văn hóa của mỗi quốc gia mình đi qua.

Theo lịch trình tàu thanh niên Đông Nam Á sẽ rời Việt Nam vào chiều 8/12 để quay về Nhật, kết thúc hành trình.

Theo VNE.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC