"Việt Nam vẫn có một nền kinh tế hấp dẫn"“Bất chấp nền kinh tế thế giới đang phải vượt qua giai đoạn khó khăn như hiện nay, Việt Nam vẫn có một nền kinh tế hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Với một cam kết gắn bó lâu dài, thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ tập trung đẩy mạnh đầu tư vào những thách thức mà Việt Nam phải đối mặt hiện tại và trong tương lại, đặc biệt trong các lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng, năng lượng, công nghiệp và y tế”. Đó là khẳng định của ông Erdal Elver, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành công ty Siemens Việt Nam với PV báo Nhân Dân trong hội thảo “Giải pháp của Siemens cho Việt Nam” vào tối ngày 21-8, tại Hà Nội.

Lần đầu tiên tổ chức, hội thảo thu hút hàng trăm chuyên gia và các doanh nghiệp trong các lĩnh vực như năng lượng, công nghiệp và y tế… ở Việt Nam.

Ông Erdal Elver cho biết, tập đoàn Siemens có mặt ở Việt Nam gần 20 năm nay. Môi trường đầu tư kinh doanh ở Việt Nam không ngừng được cải thiện, ổn định và bền vững. Chính phủ Việt Nam đã có những cơ chế, chính sách thu hút đầu tư hết sức linh hoạt...

Ông Đỗ Hữu Hào, Thứ trưởng Bộ Công thương nhấn mạnh, Siemens đóng góp vào sự phát triển của ngành năng lượng tại Việt Nam và hỗ trợ giải quyết tình trạng thiêú điện trầm trọng thông qua việc tham gia vào các dự án trọng điểm như dự án Nhà máy Nhiệt điện Chu trình Hỗn hợp (CTHH) Phú Mỹ 3 với công suất 720MW, Nhà máy Nhiệt điện CTHH Cà Mau 1 và 2 với công suất 1.500 MW, nhà máy Nhiệt điện CTHH Nhơn Trạch 2 với công suất 750 MW...

Tại hội thảo, công ty cung cấp giải pháp toàn diện hàng đầu trên thế giới đồng thời khẳng định cam kết lớn mạnh cùng Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Hữu Hào khẳng định: “Trong những năm qua, những đóng góp của Siemens góp phần thắt chặt và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Đức ngày càng tốt đẹp”.
 
Theo Nhân dân.



 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC