Sau vụ việc bắt giáo viên nhổ cỏ, phụ hồ của Hiệu trưởng trường tiểu học Nhơn Ái 3, huyện Phong điền, Cần Thơ, chúng tôi còn nhận được nhiều phản ánh về những việc làm hết sức trái khoáy của vị Hiệu trưởng này.

Theo phản ánh của một số giáo viên, sau khi nhận chức hiệu trưởng được vài ngày, ông Lê Tuấn Minh cho dọn dẹp phòng làm việc, giao các thầy cô gỡ bỏ hết bằng khen, cờ thi đua… cho vào thùng rác. 

Vụ bắt giáo viên nhổ cỏ: Thêm nhiều việc làm trái khoáy_0
Cô giáo Trinh, người bị bắt đi nhổ cỏ ,phụ hồ

Thấy việc làm của ông Minh không văn hóa và tỏ ra muốn xóa sạch công lao, thành tích của nhà trường sau mấy chục năm phấn đấu, thầy Đặng Văn Tâm là giáo viên có hơn 10 năm công tác ở trường và nhiều giáo viên rất bất bình.

Thầy Tâm cho biết: Mỗi dịp đầu năm học, các thầy cô thường dọn dẹp, vệ sinh văn phòng đón năm học mới. Các bằng khen, cờ thi đua, ảnh Bác…đều được gỡ xuống lau chùi cẩn thận rồi lại treo lên chỗ cũ. Năm nay thầy Minh vừa về giữ chức hiệu trưởng, bất ngờ tháo gỡ hết và cho vào đống rác.

Nhiều giáo viên phản ứng và đặt câu hỏi vì sao thầy hiệu trưởng lại hành xử thiếu tôn trọng công lao, thành tích của tập thể mấy chục năm trời như vậy? 

Liên quan đến vấn đề này, tại cuộc họp Hội đồng sư phạm của nhà trường diễn ra vào ngày 8/9/2009, phòng giáo dục huyện Phong Điền đã đặt câu hỏi có việc đó không? Ông hiệu trưởng khẳng định đã “cất cẩn thận trong tủ”. Tuy nhiên, khi tập thể yêu cầu ông Minh lấy bằng khen, cờ thi đua đem treo lại chỗ cũ thì ông Minh lại không thực hiện được.

Qua kiểm tra hồ sơ cán bộ đầu năm 2009-2010, Chủ tịch Công đoàn nhà trường phát hiện Cô Võ Tuyết M, kế toán kiêm văn thư của trường, mới có xác nhận học hết chương trình lớp 9, không có trình độ chuyên môn kế toán, không biết sử dụng máy tính, mỗi lần làm những việc cần đến máy tính, cô M phải nhờ người khác làm. Tuy nhiên, hiệu trưởng lại công bố trên bảng thống kê nhân sự của nhà trường: Cô M có trình độ 12/12.

Năm 2008-2009, giáo viên Lê Văn Cảnh bị kỉ luật vì cho học sinh ngồi nhầm lớp. Đầu năm học 2009-2010, chưa hết thời hạn kỉ luật, hiệu trưởng mới không thông qua Hội đồng Sư phạm nhà trường, đề bạt thầy Cảnh làm trưởng khối 1-2-3-4-5, kiêm chức Thanh tra nhân dân của nhà trường (!). 

Nội quy của ngành qui định giáo viên không hút thuốc lá. Trong khi mọi người trong trường đều tuân thủ, thì thầy hiệu trưởng lại “đốt” thoải mái. Ngay cả khi làm việc với báo chí, thầy Minh vẫn phì phèo thuốc lá. 

Sau khi nhận được những thông tin này và xác minh cụ thể, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với ông Nguyễn Thanh Cường, Trưởng phòng giáo dục huyện Phong Điền để tìm hiểu thêm thì đều nhận được câu trả lời: “Tôi đang bận họp” hoặc “Tôi đang xử lý, chưa có kết luận cuối cùng”!  

Theo Dân trí.





 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC