Vui chơi có thưởng "hoành hành" lễ hội đền HùngCả một khu vực được Ban tổ chức “dành riêng” cho các trò vui chơi có thưởng. Tiếng nhạc ồn ào, tiếng mời chào không ngớt vì đã quy về một mối nên dịch vụ này được dịp “hoành hành”.

Dọc con đường vào trung tâm khu di tích đền Hùng chiều 3/4 (9/3 âm lịch) ken kín du khách vì lượng người đổ về ngày càng đông. Các gian hàng tạp phẩm, quà lưu niệm bày khắp hai bên đường.

Trên đoạn đường đó đến khu vực rừng bạch đàn, hầu hết du khách đều bị lôi cuốn bởi tiếng nhạc ồn ào và chèo kéo phát ra từ phía dưới. Đó là nơi các hàng vui chơi có thưởng tập trung lại theo chỉ đạo của Ban tổ chức.

Hàng loạt quầy trưng biển “có thưởng” rải khắp khu vực này. Thôi thì đủ loại, từ câu cá trúng thưởng, rút số được tiền hay là ném bóng, ném vòng… Thậm chí có quầy hàng trưng biển công ty này, công ty khác quảng bá sản phẩm để dễ “kiếm chác” của du khách.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Tiến Khôi, Giám đốc khu di tích lịch sử đền Hùng cho biết, năm nay, Ban tổ chức đã cố gắng hạn chế các hình thức vui chơi có thưởng. Cụ thể, Ban tổ chức đã tập trung tất cả vào khu vực rừng bạch đàn cách xa đường, yêu cầu mở đài nhỏ, không để âm thanh làm ảnh hưởng tới du khách hành hương về với đất Tổ.

Thế nhưng, chính vì được quy về một mối như vậy nên các hình thức này lại được dịp “hoành hành”, vô tư chèo kéo du khách. Dưới đây là một vài hình ảnh PV Dân trí ghi lại được trong khu vực dành riêng cho vui chơi có thưởng:
 
Vui chơi có thưởng
“Phong phú” các hình thức vui chơi.
Vui chơi có thưởng
Những phần quà hấp dẫn được trưng ra để câu khách.
Vui chơi có thưởng
Các công ty cũng tổ chức “bóc bánh trúng thưởng”.
Vui chơi có thưởng
Nhiều du khách không “cưỡng” lại được những lời mời chào.

Theo Dân trí.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC