Xây dựng lực lượng dân quân tự vệ biển Dân quân tự vệ biển có nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ địa phương; phối hợp với hải quân, cảnh sát biển... bảo vệ chủ quyền trên các vùng biển Việt Nam.

Sáng nay, tại buổi họp báo công bố Luật Dân quân tự vệ, Trung tướng Hoàng Châu Sơn, Cục trưởng Cục Dân quân tự vệ (Bộ Quốc phòng) cho hay, việc ban hành Luật nhằm xây dựng lực lượng dân quân tự vệ có số lượng hợp lý, được huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, đáp ứng các hoạt động về quốc phòng...

Lực lượng này có nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ địa phương; phối hợp với các đơn vị bộ đội biên phòng, hải quân, cảnh sát biển... bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia và chủ quyền trên các vùng biển Việt Nam.

Theo Luật Dân quân tự vệ, công dân nam từ 18 tuổi đến hết 45 tuổi và nữ 18 đến 40 tuổi có nghĩa vụ tham gia dân quân tự vệ trong thời gian 4 năm và kết thúc thời gian này sẽ được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành nghĩa vụ. Hằng năm, Ban chỉ huy quân sự các địa phương tuyển chọn công dân đủ tiêu chuẩn vào dân quân tự vệ nòng cốt.

Cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ nòng cốt được cấp phát trang phục, sao mũ, phù hiệu, giấy chứng nhận cũng như vũ khí, công cụ hỗ trợ và phương tiện kỹ thuật. Hằng năm, lực lượng này được huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, pháp luật...

Để Luật Dân quân tự vệ được thực hiện đúng thời điểm (1/7/2010), đại diện Bộ Quốc phòng cho biết, đang xin ý kiến của UBND tỉnh, thành phố, bộ, ngành trung ương... tuyên truyền giáo dục Luật tới người dân.

Theo VNE.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC