Xem "bóng đá nước mía" ở Hà NộiMùa World Cup có hàng trăm dịch vụ "ăn theo", và những quán mía đá vỉa hè đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ trong những ngày Hà Nội nóng nực.

Kể từ khi World Cup bắt đầu, nhiều chủ quán nước mía vỉa hè xung quanh khu vực Sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã rục rịch trang bị cả loa đài, ti vi, máy chiếu để phục vụ khách hàng.

Chị Hồ Thị Dung (làng Phú Đô, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội), chủ một hàng nước mía gần SVĐ Mỹ Đình cho biết: “Nhà tôi đã phải đầu tư khoảng 30 triệu đồng sắm một dàn loa, màn hình, máy chiếu để đặt ở hàng nước mía. Mùa World Cup rồi mà không có những thứ này thì e khó bán được hàng lắm. Chịu khó đầu tư thêm phương tiện thì thu nhập cũng khá hơn ngày bình thường”.

Được biết, vì "đầu tư lớn" nên nước mía ở đây có giá cấp 2 lần so với thị trường.

Không gian rộng rãi, thoáng mát của những khu vực này thực sự là một địa điểm xem bóng lý tưởng đối với người dân thủ đô và những người yêu thích bóng đá, nhất là khi Hà Nội trải qua những ngày nắng nóng kéo dài.

Anh Nguyễn Hải Sơn (phố Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội) phấn khởi cho biết: “Xem bóng đá ở đây có không khí hơn ở nhà rất nhiều bởi được xem giữa đông người, thoải mái hô hào, reo hò mà không cần phải để ý ảnh hưởng đến ai cả”.

Xem
Có những quán đầu tư hẳn máy chiếu để phục vụ thượng đế
Với giá 15 nghìn đồng/ 1 cốc, mọi người có thể vừa uống nước mía, vừa được sống trong không khí sôi động của những ngày World Cup. Hơn nữa, xem bóng đá tại đây cũng là cách mà nhiều người lựa chọn để tránh khỏi sự ngột ngạt, nóng bức trong các ngõ ngách, khu phố ở nội thành .

“Tôi biết đến những quán nước mía có phục vụ cả nhu cầu xem World Cup qua một số người bạn và cũng thấy khá hài lòng với dịch vụ này. Đây cũng là nơi để có thể gặp được nhiều người hâm mộ bóng đá để cùng bình luận và dự đoán về các trận đấu” – anh Trần Tuấn Linh chia sẻ.

Xem
Những quán nước mía không đầu tư ít khách hơn nhiều
Trong khi đó, những hàng quán nước bình dân hơn, do không đủ chi phí để đầu tư những phương tiện hiện đại nên phải ngậm ngùi chịu “lép vế”.

Chị Lê Thị Bé, bán quán trên đường Lê Đức Thọ cho hay: “Tôi bán hàng, ít vốn nên cũng không có đủ tiền để sắm sửa những màn hình, ti vi hiện đại để thu hút khách hàng. Từ khi có World Cup, hàng nước như chúng tôi bán chậm hơn hẳn, có ngày chỉ được vài khách quen”.

Mùa World Cup có hàng trăm dịch vụ “ăn theo”, những quán mía đá vỉa hè cũng ít nhiều góp phần làm đa "bộ mặt World Cup" ở Thủ đô.

Theo VNN.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC