Chính quyền bang Berlin ngày hôm nay, 01.04 đã thông qua quyết định siết chặt việc tiếp xúc, gặp gỡ vào ban đêm bắt đầu từ ngày 2/4, theo đó mọi người chỉ được đi một mình hoặc hai người trong thời gian từ 21h tối hôm trước đến 5h sáng hôm sau.

Vào ban ngày, quy định hiện hành vẫn được áp dụng, theo đó các cuộc gặp gỡ/tiếp xúc trong nhà và ngoài trời chỉ được phép tối đa 5 người từ hai hộ gia đình, không tính trẻ em dưới 14 tuổi.

Sau Lễ Phục sinh (từ ngày 6/4), quy định về các cuộc gặp riêng tư trong nhà sẽ được thắt chặt trở lại, theo đó chỉ các thành viên trong cùng một hộ gia đình và một người ngoài được phép gặp gỡ.

Ngoài ra, mọi người không còn được phép đến thăm nhau trong khoảng thời gian từ 21h tối hôm trước đến 5h sáng hôm sau.

42 1 Covid 19 O Duc Berlin Siet Chat Tiep Xuc Gap Go Bat Dau Tu 0204

Tại bang Niedersachsen, giới chức bang đã quyết định áp đặt lệnh xét nghiệm bắt buộc với giáo viên và học sinh sau kỳ nghỉ Lễ Phục sinh.

Theo quyết định này, học sinhgiáo viên/nhân viên nên được làm xét nghiệm tại nhà vào những ngày đi học trước khi các tiết học bắt đầu. Nếu không có kết quả xét nghiệm âm tính, học sinh sẽ không được đến trường.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp ngoại lệ, học sinh và giáo viên có thể làm xét nghiệm nhanh tại trường. Hiện hầu như các bang ở Đức đều đã áp dụng quy định xét nghiệm này đối với học sinh và giáo viên/nhân viên ở các trường học. Chính phủ Đức đã đảm bảo có được 1,1 tỷ bộ xét nghiệm kháng thể nhanh trong năm 2021.

Do số ca lây nhiễm tăng mạnh, số bệnh nhân được chăm sóc đặc biệt do mắc COVID-19 ở Đức cũng đã tăng trở lại. Hiện có 3.729 bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại các bệnh viện ở Đức, trong đó có 2.073 bệnh nhân phải thở máy xâm nhập.

Mạnh Hùng (TTXVN)




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC