Một nghiên cứu mới đã cho thấy  rằng các thành phố lớn của Đức đã ghi nhận ​​​​mức tăng tiền thuê nhà cao kỷ lục vào quý đầu tiên của năm 2023.

1 Duc Ghi Nhan Muc Tang Tien Thue Nha Cao Ky Luc Vao Nam 2023

Từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2023, giá chào thuê trên toàn quốc đối với các căn hộ hiện có đã tăng 7,4% và 7,7% đối với các căn hộ mới xây, theo một đánh giá mới từ nền tảng bất chấp động sản Immoscout 24.

Vì vậy, so với năm trước, giá chào thuê trên toàn quốc đối với các sản phẩm bất động sản hiện có đã tăng tới 12% và đối với các tòa nhà mới tăng tới 20%.

Ngoài việc tăng giá đáng chú ý, nhu cầu và sự cạnh tranh đối với các căn hộ đặc biệt cao, Immoscout 24 viết. Do đó, mọi người ngày càng tìm kiếm một nơi ở mới ở vùng ngoại ô của các thành phố lớn hơn.

Nền tảng bất động sản viết rằng những người săn lùng căn hộ ở bảy đô thị lớn nhất của Đức bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi việc tăng giá.

Giám đốc điều hành của Immoscout 24 Gesa Crockford nói với Frankfurter Allgemeine Zeitung (FAZ) rằng:

“Berlin và Stuttgart đang ghi nhận mức tăng cực cao khoảng 8 và 9% đối với các căn hộ cho thuê mới trong quý đầu tiên, điều chưa từng xảy ra”.

Tại Berlin, giá thuê căn hộ hiện đã đạt mức cao kỷ lục 12,56 € mỗi mét vuông, trong khi Müchen kề cận nhất cho đến nay là 18,44 €. Mức trung bình quốc gia nằm ở €8,01.

Đối với những căn hộ cho thuê mới xây, những người tìm căn hộ sẽ phải rủng rỉnh hầu bao hơn:

Mức trung bình trên toàn quốc hiện là 11,01 € cho mỗi mét vuông và con số này lên tới 17,64 € ở mức Berlin và 22,3 € ở Müchen.

Giá cũng tăng cho người mua

Trong khi đó, thị trường bất động sản mua để cho thuê đã phục hồi bất kỳ phần nào, sau khi giá giảm tới 10% so với cùng kỳ mục tiêu vào cuối năm 2022.

Trên khắp nước Đức, giá chào bán căn hộ hiện có và căn hộ mới ở quý đầu tiên cao hơn 2,3% so với quý trước.

Giá chào bán trung bình đối với các căn hộ hiện tại do chủ sở hữu đưa vào sử dụng là 2,778 €/m2 và 3,992 € đối với những căn hộ mới xây.

2 Duc Ghi Nhan Muc Tang Tien Thue Nha Cao Ky Luc Vao Nam 2023

München giữ danh hiệu thành phố đắt đỏ nhất đối với người mua căn hộ, với giá mỗi mét vuông là 7,346 € cho căn hộ cũ và 9,443 € cho căn hộ mới.

Tuy nhiên, các tài liệu có xếp hạng hiệu quả năng lượng thấp đã thấy giá giảm nhẹ, bà Gesa Crockford nói với tờ FAZ.

Giám đốc điều hành của Immoscout 24 Gesa Crockford nói thêm rằng thật khó để dự đoán chi phí cho người mua sẽ phát triển như thế nào trong năm tới, nhưng “Ở các thành phố, tôi không cho rằng giá sẽ giảm.”

Phạm Hương




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC