Hành nghề taxi cần lưu ý gì?Những ai muốn hành nghề taxi, cần có giấy phép màu vàng về chuyên chở hành khách, hay còn gọi là thẻ taxi, thẻ P. Trong đó phải thỏa mãn một số điều kiện như: không có tiền án, tiền sự; khỏe mạnh; vượt qua kỳ thi Ortskunde (kiểm tra kiến thức địa lý vùng miền), không hoặc rất ít vi phạm luật giao thông.

Bất cứ ai bị tước giấy phép lái xe vì lý do say xỉn, nghiện hút, bỏ trốn sau khi gây tai nạn và muốn được cấp lại, phải trải qua một cuộc giám định sức khỏe về thể lý và tinh thần. Tuy nhiên, điều kiện này cũng đã mang đến nhiều bất cập vì có một số người thường mua giấy giám định sức khỏe giả và họ cho rằng việc này sẽ không bị phát hiện. Trong quá trình đó, cũng có không ít giám định viên nhận hối lộ.

Với những lái xe nào đã bị ghi tới 16 điểm trong giấy phép lái xe tại nơi đăng ký lưu thông Flensburg, có thể phải tham gia vào một buổi seminar tại một trường đào tạo lái xe để giảm điểm. Chi phí cho buổi seminar này khoảng 300 Euro. Nếu không, giấy phép lái xe của họ sẽ không còn giá trị. Trong khi đó, rất nhiều tài xế sợ đi học, chủ yếu là do các vấn đề về ngôn ngữ hoặc do họ không muốn tốn thời gian cho việc đó.

Hương Vũ - ©tintucvietduc.de




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC